คุมตัว 'ลุงพล' ส่งศาลฝากขัง พร้อมชูสองนิ้ว - แม่น้องชมพู่ เตรียมยื่นคัดค้านประกันตัว

สังคม

คุมตัว 'ลุงพล' ส่งศาลฝากขัง พร้อมชูสองนิ้ว - แม่น้องชมพู่ เตรียมยื่นคัดค้านประกันตัว

โดย weerawit_c

4 มิ.ย. 2564

268 views

ตำรวจ สภ.กกตูม ได้คุมตัว นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ไปขออำนาจศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อฝากขังผลัดแรก


โดยลุงพลถูกดำเนินคดีทั้งหมด 3 ข้อหา คือ ข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร / ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย / และกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป


ระหว่างที่ลุงพล ถูกคุมตัวออกมามีแฟนคลับตะโกนให้กำลังใจลุงพลว่า ลุงพลสู้ๆ โดยลุงพล ไม่ได้ตอบอะไรเพียงแต่ยิ้ม พยักหน้าให้เแฟนคลับ และชูสองนิ้ว ขณะที่สือมวลชนได้ตะโกนถามลุงพลว่าลุงพลยังปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาหรือไม่ แต่ลุงพลไม่ตอบ และถูกควบคุมตัวที่รถไปที่ศาลจังหวัดมุกดาหารทันที


สำหรับลุงพล ถูกควบคุมตัว มาคุมขัง ที่ สภ.กกตูม เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่า ในคืนแรกที่ถูกคุมขัง ลุงพล ไม่ได้มีอาการเครียดอะไร พักผ่อนนอนหลับได้ตามปกติเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป โดยมีนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยาของลุงพล เดินทางไปเยี่ยมโดยนำเอาผัดกะเพราปลาหมึก และ น้ำอัดลม ไปให้ลุงพล


และเมื่อคืนนี้ หลังจากหมดเวลาเยี่ยม ลุงพล ซึ่งอยู่ที่ห้องคุมขังบนชั้น 2 ได้ตะโกนร้องเพลงเสียงดังสนั่นโรงพัก ดังถึงขนาดที่ยูทูปเบอร์ที่อยู่ข้างล่างโรงพักได้ยินเสียงเพลงที่ลุงพลร้อง จึงได้มีถ่ายคลิปไว้และโพสต์ลงยูทูป


ก่อนหน้านี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ได้นำเอกสารการแต่งตั้งทนาย และ การขอยื่นประกันตัว ให้ลุงพลเซ็นต์เอกสารเพื่อลดความยุ่งยาก โดยยืนยันว่าลุงพลไม่ได้ทำความผิด ซึ่งตนก็ไม่กล้าเอาชื่อเสียงมาแลก คดีนี้ไม่ได้รับค่าจ้างแม้แต่บาทเดียว ยอมรับตอนแรกจะคิดเงิน แต่เมื่อมาดูคดีแล้ว ก็มองว่าจะต้องเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลุงพล


ล่าสุดตอนนี้ตัวของ นายไชย์พล อยู่ที่ศาลจังหวัดมุกดาหารแล้ว อยู่ระหว่างการไต่สวนเพื่อขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก ขณะที่ทีมทนายเตรียมหลักทรัพย์มายื่นขอศาลประกันตัวชั่วคราว


ด้านนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา หรือ แม่น้องชมพู่ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ 4 มิ.ย. ตนและพยานสำคัญคดีนี้จะเดินทางไปยื่นคัดค้าน ประกันตัวลุงพล โดยยอมรับว่า มีความกังวลเรื่องความปลอดภัย กรณีหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว จะเกิดความไม่ปลอดภัยกับพยานในคดี เพราะก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาก็เคยมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามพยาน ลุงพลเคยไปพูดจาข่มขู่ให้เปลี่ยนแปลงข้อมูลช่วงเวลาที่พบกับลุงพล ในวันที่ 11 พฤษภาคม ปีที่แล้ว ที่น้องชมพู่หายตัวไป


นอกจากนี้ยังกังวลว่าหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวอาจจะหลบหนี เพราะในวันที่ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุมที่บ้านพัก ผู้ต้องหาก็ยังไหวตัวออกจากพื้นที่ไป ก่อนจะถูกจับกุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ แม่น้องชมพู่ มองว่า อาจเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ โดยวิเคราะห์จากพฤติกรรมของผู้ต้องหาที่ปรากฎผ่านทางสื่อมวลชนตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News