เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 1 มิ.ย. 64 - 'โค้ชแขก' รับหนักใจเจอ เซอร์เบีย ศึกเนชันส์ลีก คืนนี้

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 1 มิ.ย. 64 - 'โค้ชแขก' รับหนักใจเจอ เซอร์เบีย ศึกเนชันส์ลีก คืนนี้

โดย pattraporn_a

1 มิ.ย. 2564

16 views

'โค้ชแขก' รับหนักใจเจอ เซอร์เบีย ศึกเนชันส์ลีก คืนนี้

วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี วันนี้ (1 มิ.ย.) ทีมชาติไทยพบเซอร์เบีย


เป็นอีกหนึ่งเกมที่ โค้ชแขก-กิตติคุณ ศรีอุทธวงค์ ยอมรับว่าหนักใจไม่แพ้เกมที่เมื่อวานไทยพ่ายเนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต เพราะเป็นทีมจากยุโรปที่สูงใหญ่ โดยผู้เล่นหลักของไทยไม่น่าหนีไปจากเดิม ที่คาดว่าน่าจะเป็น อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง และปลื้มจิตร์ ถินขาว ซึ่งสถิติที่ผ่านๆ เป็นผู้หลักที่ทำคะแนนให้ทีมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่มือเซตน่าจะยังคงใช้งานนุศรา ต้อมคำ ที่จ่ายบอลได้แน่นอน และมีประสบการณ์ที่สูงกว่าใคร


สถิติการพบกันของไทยกับเซอร์เบีย ใน 5 ครั้งหลังสุด ไทยเคยชนะหนึ่งครั้งในรายการเนชันส์ลีก ปี 2019 ซึ่งเป็นการชนะ 3 เซตรวดด้วย


ไทยพบเซอร์เบีย ช่อง 3 กด 33 ถ่ายทอดสด ร่วมกันเป็นกำลังใจให้กับที่นักตบลูกยางสาวไทยกัน ค่ำนี้ 2 ทุ่มตรง



ทีมชาติไทย ลุ้นเข้าชิงฯ ฟุตบอลคนตาบอด "เวิล์ดกรังด์ปรีซ์"

ที่ญี่ปุ่น มีการแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ซึ่งทีมชาติไทย เดินทางไปอุ่นเครื่อง ก่อนเข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิก ปีนี้


ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ของสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และสนับสนุนโดยบริษัทสิงห์ คอเปอเรชั่น จำกัด ลงแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดปรีพาราลิมปิก ที่กรุงโตเกียว เมื่อเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย เล่นกับทีมชั้นนำอย่าง อาร์เจนติน่า อย่างสูสี ก่อนแพ้ไป 3-4 ทำให้มีสถิติชนะ 1 แพ้ 2 หลังเอาชนะ สเปน 3-2 และแพ้เจ้าภาพญี่ปุ่นก่อนหน้านี้ 0-1


สำหรับกติกาฟุตบอลคนตาบอด ผู้เล่นแต่ละคนต้องคอยฟังเสียงกระดิ่งในลูกบอล ซึ่งผู้เล่นที่จะแย่งลูกบอลต้องตะโกนคำว่า voice ให้ฝ่ายตรงข้ามได้ยิน ไม่เช่นนั้นจะผิดกฏ ส่วนผู้รักษาประตูเป็นคนสายตาปกติ ไปฟังเสียงของ ประครอง บัวใหญ่ นักฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย


ฟุตบอลคนตาบอดเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไทยจะพบกับ ฝรั่งเศส วันศุกร์ที่ 4 มิ.ย. นี้ ถ้าชนะมีโอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศ รายการนี้ถือเป็นการอุ่นเครื่องของนักฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ก่อนเข้าร่วมกีฬาพาราลิมปิก หรือโอลิมปิกของผู้พิการ ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม – 5 กันยายน ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น



'บราซิล' เจ้าภาพบอลโคปา อเมริกา 2020

ฟุตบอลโคปา อเมริกา 2020 หลังจากที่ อาร์เจนตินา ถูกถอดจากการเป็นเจ้าภาพก่อนแข่งขันเพียง 2 สัปดาห์ ล่าสุดตอนนี้ได้เจ้าภาพชาติใหม่แล้ว


สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ประกาศว่า บราซิล จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโคปา อเมริกา อีกครั้ง หลังเคยทำหน้าที่นี้มาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน โดยจะแข่งขันตามกำหนดเดิมคือ 13 มิถุนายน ถึง 10 กรกฎาคม


สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ได้แถลงการณ์ขอบคุณประธานาธิดี และสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ และบอกว่าโคปา อเมริกา ครั้งนี้ จะเป็นการแขงขันฟุตบอลที่ปลอดภัยที่สุดในโลก


แต่ชาวบราซิลส่วนใหญ่กลับไม่เห็นด้วย เพราะมองว่า บราซิล ก็ประสบปัญหาจากการระบาดของโควิด-19 ไม่ต่างจากอาร์เจนตินา โดย 7 วันที่ผ่านมา บราซิล มีผู้ติดเชื้อเฉลี่ยกว่า 60,000 คน และเสียชีวิตกว่า 1,000 คน



'อเกวโร่' ฉีกสัญญาแมนซิตี้ ย้ายซบบาซ่า

ความเคลื่อนไหวตลาดนักเตะ บาร์เซโลน่า เปิดตัว เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นนักเตะใหม่อย่างเป็นทางการ หลังย้ายจาก แมนฯซิตี้ แบบไม่มีค่าตัว เซ็นสัญญา 2 ปี โดยมีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,800 ล้านบาท)


อเกวโร่ ในวัย 32 ปี ค้าแข้งกับ แมนฯซิตี้ ถึง 10 ฤดูกาล เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร ทำไป 260 ประตู จากการลงสนาม 390 นัด


และล่าสุด บาร์เซโลน่า ยืนยันคว้าตัว เอริค การ์เกีย เซนเตอร์ฮาร์ฟดาวรุ่ง จากแมนฯซิตี้ มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว เซ็นสัญญายาว 5 ปี โดยมีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 400 ล้านยูโร (15,200 ล้านบาท)


นอกจากนี้ บาร์เซโลน่า ยังใกล้ได้ตัว จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์จากลิเวอร์พูล และ เมมฟิส เดปาย กองหน้าจากโอลิมปิค ลียง โดยทั้งหมดเป็นการย้ายแบบไม่มีค่าตัว

คุณอาจสนใจ

Related News