สภากาชาดไทย ประกอบอาหาร ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ จ.นครสวรรค์

สังคม

สภากาชาดไทย ประกอบอาหาร ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ จ.นครสวรรค์

โดย kodchaporn_j

31 พ.ค. 2564

16 views

หน่วยงานต่างๆ ประกอบอาหารมอบให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติงาน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


วันนี้ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในการมอบอาหารพระราชทาน "ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย" แก่ผู้แทนจากอำเภอชุมแสง อำเภอไพศาลี และอำเภอเมือง รวม 3,612 ชุด


เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ตามที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย พระราชทานพระราชานุญาต ให้สภากาชาดไทย


โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ จัดขึ้น ด้วยทรงห่วงใย และทรงตระหนักถึงความเดือดร้อนของราษฎร ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


พร้อมกันนี้ ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ยากไร้ ในพื้นที่ตำบลทับกฤชใต้ อำเภอชุมแสง เพื่อมอบอาหารพระราชทาน น้ำดื่ม และชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤติโควิด-19 ยังความปลาบปลื้ม แก่ประชาชน ที่ได้รับอาหารพระราชทาน เป็นอย่างยิ่ง


ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคในโครงการ "พลังใจ 99 บาท ก้าวผ่านวิกฤต COVID-19" เพื่อมอบชุดธารน้ำใจช่วยเหลือประชาชน ที่ต้องกักกันตน ผู้สูงวัยที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ และไร้ที่พึ่ง เพื่อลดความเสี่ยง ป้องกัน และเยียวยา ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการสแกน QR CODE ผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร หรือโอนเงิน ผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี "สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ" และธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี "สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย"


และที่สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา สนามเสือป่า บุคลากร นักศึกษา นักเรียน จิตอาสาของสถาบันฯ และสมาคมศิษย์เก่าจิตรลดา ในพระราชูปถัมภ์ฯ ร่วมประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ นำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จำนวน 200 กล่อง และโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จำนวน 200 กล่อง เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และส่งมอบกำลังใจ แก่บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญ ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19


ทั้งนี้เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นายกสภาสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ในการทำความดี และเป็นผู้ให้ ที่ทรงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิต ของประชาชนอย่างต่อเนื่อง อันเป็นแนวทางที่สถาบันฯ น้อมนํามาเป็นหลักการดําเนินงาน ผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคม


ส่วนโครงการกล่องอาหารปันสุข โดยวัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร สนองพระดำริ เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานวัตถุดิบ เพื่อใช้ในโครงการฯ


วันนี้วันสุดท้ายได้มอบอาหารแก่ชุมชนจรัสเมือง , บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ราชกรีฑาสโมสรโปโลคลับ และโบสถ์มหาไถ่ , บุคลากรทางการแพทย์ศูนย์สาธารณสุข 16 ลุมพินี และศูนย์สาธารณสุข 5 จุฬาลงกรณ์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเขตปทุมวัน รวม 650 ชุด

คุณอาจสนใจ

Related News