กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่รพ.อานันทมหิดล จ.ลพบุรี

สังคม

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่รพ.อานันทมหิดล จ.ลพบุรี

โดย kodchaporn_j

31 พ.ค. 2564

28 views

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ ใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 แก่โรงพยาบาลอานันทมหิดล จังหวัดลพบุรี


วันนี้ที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี พลตรีชัชชัย เต็มยอด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอานันทมหิดล เป็นประธานในพิธีรับมอบอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ จาก"กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ )"


ซึ่งสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นายกกิตติมศักดิ์ และประธานกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานงบประมาณ ในการจัดซื้ออุปกรณ์ และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19


เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้โรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และผู้ป่วยอื่นๆ โดยพระราชทานเครื่องออกซิเจน จำนวน 5 เครื่อง, ชุดป้องกันเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะชนิด จำนวน 5 ชุด, หน้ากาก N95 จำนวน 2,040 ชิ้น, หน้ากากทางการแพทย์ จำนวน 1,000 ชิ้น, ถุงมือยาง จำนวน 100 กล่อง, เสื้อคลุมจำนวน 1,000ชิ้น


ซึ่งโรงพยาบาลอานันทมหิดล จะนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ได้รับพระราชทานในครั้งนี้ ไปใช้ในการดูแล รักษาผู้ป่วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ได้รับการดูแลรักษาอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้ประชาชนทุกคนพ้นจากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ต่อไป

คุณอาจสนใจ