โผล่อีก! 'ร่างทรงพญาศรีนิลนาคราช' ทำพิธีแก้กรรม หลังเป็นข่าวพ่อปู่โกรธหนัก จนโดนลงโทษ

สังคม

โผล่อีก! 'ร่างทรงพญาศรีนิลนาคราช' ทำพิธีแก้กรรม หลังเป็นข่าวพ่อปู่โกรธหนัก จนโดนลงโทษ

โดย weerawit_c

31 พ.ค. 2564

492 views

กรณีนี้เปิดเผยโดยเพจเฟซบุ๊ก 'แม่ทัพลิง 2/1 Airline' เป็นคลิปวิดีโอร่างทรงอ้างตัวเป็น "พ่อปู่พญาศรีนิลนาคราช" คอยช่วยเหลือคน ความยาวประมาณ 3 นาที ในคลิปจะเห็นว่าร่างทรงรายดังกล่าว สวดมนต์คาถาแสดงอาหารและน้ำเสียงแปลกคล้ายเหมือนเสียงคนแก่ เพื่อทำพิธีบางอย่างให้กับหญิงสาวในคลิป


โดยร่างทรงได้พูดว่าหลังผ่านมาแล้ว 7 พันปี การกลับมาครั้งนี้เพื่ออภัยให้กับคน และมีบางช่วงพูดถึงคำชะโนด สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดอุดรธานีด้วย


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสำนักทรงภายในพื้นที่บ้านโนนสะอาด ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี พบกับ ปู่จ่อย หรือ นายณัฐพัฒน์ นาทันตรึก อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นร่างทรงของพ่อปู่พญาศรีนิลนาคราช ซึ่งร่างกายป่วยเป็นโปลิโอตั้งแต่กำเนิด เปิดเผยว่า เดิมทีเคยบวชเป็นพระอยู่ที่ภาคเหนือตั้งแต่ปี 2548 กลับมาบ้านที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อปี 2553 แล้วปู่ศรีนิลนาคราชก็มาเข้าฝัน อยากให้มาช่วยคน ตอนนั้นไม่รู้จะช่วยคนยังไง เพราะร่างกายก็โปลิโอ แต่ก็ได้เริ่มดูดวง อย่างคนที่อยากไปทำงานต่างประเทศ อยากสอบเข้ารับราชการ ก็ให้มาดูดวง มาขอให้ช่วย บางคนก็ขอโชคขอลาภ ปู่ก็แนะนำให้ไปทำบุญ ไม่ได้มีการทำพิธีแต่อย่างใด


ส่วนคลิปที่มีการเผยแพร่ออกมา เป็นคลิปเก่าเมื่อประมาณปีที่แล้ว ลูกศิษย์เป็นคนลงไว้ในยูทูป เมื่อครั้งที่ลูกศิษย์ผู้หญิงคนหนึ่งมาขอให้ช่วย ตนก็สวดคาถาที่เรียกว่า ภาษามคธ ซึ่งไม่ใช่ภาษาสันสกฤต หรือบาลี มีเกิดขึ้นมาสมัยก่อนพุทธกาล พอสวดคาถาไปเท่านั้น หญิงสาวก็ร้องไห้ออกมา


คลิปที่ออกมาจนมีคนมาวิพากษ์วิจารณ์ ทำให้ปู่ศรีนิลโกรธมาก จะไม่มาเข้าร่างทรงของปู่จ่อยแล้ว ขณะเดียวกันก็ลงโทษด้วยการทำให้ปู่จ่อยเจ็บปวดที่ขามากกว่าเดิม เดินเหินลำบาก จากที่เป็นโปลิโออยู่แล้ว ตอนนี้ต้องงดทำพิธีชั่วคราว รอจนกว่าปู่ศรีนิลจะอนุญาต ส่วนที่จะมีการให้หน่วยงาน หรือหมอปลามาตรวจสอบ ตนก็อยากให้ต่างคนต่างอยู่ เป็นความเชื่อแต่ละบุคคล

คุณอาจสนใจ

Related News