ชาวบ้านผวา หญิงป่วยโควิด ไม่กักตัว ไม่ยอมไป รพ.ซ้ำยังเดินทางไปทั่ว ล่าสุดรถ รพ.มารับแล้ว

สังคม

ชาวบ้านผวา หญิงป่วยโควิด ไม่กักตัว ไม่ยอมไป รพ.ซ้ำยังเดินทางไปทั่ว ล่าสุดรถ รพ.มารับแล้ว

โดย thichaphat_d

31 พ.ค. 2564

4.3K views

สมุทรปราการ-มีรายงานว่า ที่ซอยวัดท้องคุ้ง หมู่ 3 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 หลบเหลี่ยง โกหกโรงพยาบาลว่าอยู่ต่างจังหวัด ไม่ยอมไปรับการรักษาตัว สร้างความกังวล หวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก


นางสมจิตร ตุ้มทอง เจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้าน กล่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านมีความหวาดกลัว เป็นอย่างมาก ไม่กล้าออกไปไหน เนื่องจากได้ทราบข่าวว่ามีหญิงสาวคนหนึ่ง อายุ 47 ปี พนักงาน บริษัท ช้อปปิ้งออนไลน์ ในย่านซอยวัดบัวโรย อ.บางเสาธง ที่อาศัยอยู่ในชุมชนวัดท้องคุ้งแห่งนี้ ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 พ.ค.แต่ปกปิดข้อมูล และให้สามีโกหกทีมแพทย์จากโรงพยาบาลว่า ตัวผู้ป่วยไม่อยู่ที่บ้าน ไปต่างจังหวัด แต่ผู้ป่วยยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ไม่มีการกักตัวเองอยู่กับบ้าน ยังคงเดินทางไปไหนมาไหน


ล่าสุดเพิ่งมาซื้อสุราที่ร้านตนช่วงสาย สร้างความหวาดกลัวให้กับคนในชุมชน เนื่องจากในชุมชนมี ทั้งเด็กเล็ก คนชรา คนป่วย ถ้าหากผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามารับตัว ชาวบ้านจะไม่ยอมแล้ว คงต้องมีเรื่องกัน


ในส่วนของนางมุริตา สิงห์คะ ชาวบ้านอีกคน กล่าวว่า ตนได้สอบถามกับ อสม.ในพื้นที่ ได้รับแจ้งว่า หญิงคนดังกล่าว ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จริง แต่โกหกโรงพยาบาล ตนจึงบอกว่าอย่างไรจะต้อง เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยงข้องให้มารับตัวผู้ป่วย ไปให้ได้วันนี้ เพราะตัวคนป่วยกับสามี ขี่รถจักรยานยนต์ว่อนไปทั่วชุมชน ทำตัวเหมือนคนปกติ ถ้าหากไปแพร่เชื้อให้กับคนในชุมชน ก็จะลำบากกว่านี้ คนในชุมชนป้องกันตัวเอง ใส่หน้ากากอนามัยกันทุกคน แต่จะต้องมาเดือดร้อน เพราะหญิงคนดังกล่าวคงยอมกันไม่ได้


ทั้งนี้ระหว่างที่ชาวบ้านยืนคุยกันอยู่ และกำลังจะพากันไปกดดันที่บ้านผู้ป่วยคนดังกล่าว มีชาวบ้านคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ มาบอกว่า เห็นคนป่วยกับสามี ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านอีกแล้ว ไม่รู้ว่าจะไปไหนอีก จึงได้ขี่รถตามไปดูพบว่ามีรถของโรงพยาบาลบางนา 2 พร้อมเจ้าหน้าที่ ใส่ชุด PPE มารับตัวผู้ป่วยไป โดยมีสามีขี่รถมาส่ง ซึ่งก็ทำให้ชาวบ้านคลายความวิตกกังวลไประดับหนึ่ง ต่อไปคงต้อง ให้เจ้าหน้าที่ อสม.ในชุมชน ตรวจเช็คว่า คนในบ้านของผู้ป่วยรายดังกล่าวอีก 5 คน จะป่วยด้วยหรือไม่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/txiLeQHJGrc


คุณอาจสนใจ

Related News