เร่งหาสาเหตุ 'ทูตยูเครน' เสียชีวิตในรีสอร์ตเกาะหลีเป๊ะ ก่อนหมดวาระกลับประเทศ ตรวจเบื้องต้นยันไม่เกี่ยวโควิด-19

สังคม

เร่งหาสาเหตุ 'ทูตยูเครน' เสียชีวิตในรีสอร์ตเกาะหลีเป๊ะ ก่อนหมดวาระกลับประเทศ ตรวจเบื้องต้นยันไม่เกี่ยวโควิด-19

โดย thichaphat_d

31 พ.ค. 2564

393 views

ตำรวจ สภ.เกาะหลีเป๊ะ ได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตที่บุหงารีสอร์ท ม.8 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล พบผู้เสียชีวิต คือ นายอันดรีย์ เบซตา (Mr. Andrii Beshta) อายุ 45 ปี เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย จึงได้ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลการโดนทำร้าย ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยงัดแงะ


สอบถามบุตรชายซึ่งพักภายในห้องเดียวกัน ให้การว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค.64 เวลา 23.00 น.ผู้ตายเข้าห้องพักผ่อนตามปกติ จนกระทั่ง วันที่ 30 พ.ค.64 เวลาประมาณ 04.30 น. ผู้ตายได้อาเจียนและหมดสติ แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา


เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานไว้แล้วเพื่อดำเนินการต่อไป หลังจากศพมาถึง รพ.สตูล เจ้าหน้าที่ได้แต่งชุดป้องกันโควิด-19 และนำศพชันสูตรศพในเบื้องต้นและเก็บศพไว้ที่ รพ.สตูล เพื่อรอภรรยามารับศพและดำเนินการต่อไป จากการตรวจสวอปหาเชื้อโควิดจากร่างนั้นพบว่าผลเป็นลบ ซึ่งไม่เกี่ยวกับโควิด100 เปอร์เซ็นต์


ต่อมา พล.ต.ต.โพธิ สวยสุวรรณ รองผบช.ภ. 9 บินด่วนลงมาติดตามคดี โดย รองผบช.ภ.9 ได้เดินทางลงไปดูที่จุดเกิดเหตุที่ โดยได้พูดคุยสอบถามนายสามารถ เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.สตูล ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ท และได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุทั้งหมดที่รีสอร์ท และกล้องวงจรปิด


สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้ของเอกอัครราชทูตยูเครน ประจำประเทศไทย ได้เดินทางมากับครอบครัว 6 คน ซึ่งท่านทูตมีความสนิทสนมกับนายสามารถ เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.สตูล และเจ้าของบุหงารีสอร์ท ซึ่งถือเป็นเพื่อนกัน การเดินทางมาในครั้งนี้นอกจากจะมาพักผ่อนแล้วเป็นการมาเยี่ยมเพื่อน เนื่องในโอกาสที่อยู่ในประเทศไทยจนครบวาระ และจะเดินทางกลับประเทศจึงมาพบปะและมาอำลา



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2r4ylWy3HLM

คุณอาจสนใจ

Related News