พระลูกชาย ทำตามคำสั่งเสียของโยมแม่ จัดงานศพแบบน่ารัก ตกแต่งสไตล์มิกกี้เมาส์

สังคม

พระลูกชาย ทำตามคำสั่งเสียของโยมแม่ จัดงานศพแบบน่ารัก ตกแต่งสไตล์มิกกี้เมาส์

โดย weerawit_c

31 พ.ค. 2564

99 views

ราชบุรี - ปกติงานศพมักจะมีบรรยากาศเศร้าหมอง แต่ที่ศาลาอเนกประสงค์ พระอารามหลวง วัดช่องลม อ.เมือง จ.ราชบุรี มีการจัดพิธีศพในบรรยากาศที่ดูน่ารัก เพราะนางฐิติรัตน์ เพียรศิริ อายุ 50 ปี ซึ่งล้มป่วยเสียชีวิตด้วยภาวะไตวายเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา สั่งเสียพระลูกชายไว้ว่า หากแม่ตายก็ขอให้จัดงานศพแบบน่ารักๆให้ ขอสไตล์มิกกี้เมาส์


พระลูกชายเลยทำตามคำสั่งแม่ นำตุ๊กตามิกกี้เมาส์มาวางตกแต่งภายในงานศพ และสั่งทำโลงศพแบบพิเศษ เพนท์ลายมิกกี้เมาส์กับผองเพื่อน ส่วนของชำร่วยก็แจกสเปรย์แอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยลายมิกกี้เมาส์ด้วย


พระพีรพัฒน์ เหลืองวงศ์งาม อายุ 25 ปี พระลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า สมัยแม่ยังมีชีวิต แม่จะชอบสะสมของกระจุกกระจิกเล็กๆ น้อยๆ เช่น กิ๊บติดผม ตุ๊กตามิกกี้เมาส์ และยังชอบพูดทีเล่นทีจริงว่า หากแม่เสียชีวิต ก็ขอโลงลายมิกกี้เมาส์และเอาตุ๊กตาตัวโปรดใส่โลงไปให้ด้วย จึงอยากทำให้แม่เป็นครั้งสุดท้าย


ส่วนตุ๊กตาที่ประดับรูปหน้าศพ 2 ตัว เป็นตุ๊กตาที่คุณแม่รักเป็นพิเศษ เพราะได้มาจากดิสนีย์แลนด์ ประเทศญี่ปุ่น หลังงานศพแล้ว พระลูกชายจะเก็บไว้เป็นของดูต่างหน้า และหากจะมีการจัดงานครบ 100 วัน ทางครอบครัวก็คิดว่าจะจัดงานแบบน่ารักเช่นนี้อีก


ขณะที่นายปิยะลาภ แจ่มจันทร์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เจ้าของร้านราชบุรีหีบทอง ที่ทำโลงศพลายมิกกี้เมาส์ บอกว่า ที่ผ่านมา เคยจัดงานศพในรูปแบบคล้ายๆกับงานพรีเวดดิ้ง เพิ่งจะมีงานนี้ที่จัดงานศพแบบน่ารักเต็มรูปแบบ เพราะอยากให้สมเจตนารมณ์ของผู้เสียชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/qzU5B7VYFIM

คุณอาจสนใจ

Related News