เชียงราย-เชียงใหม่ ระส่ำ! ผุดคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานกระเทียมแม่สาย ติดเชื้อแล้ว 37 กักตัวกลุ่มเสี่ยงครึ่งร้อย

สังคม

เชียงราย-เชียงใหม่ ระส่ำ! ผุดคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานกระเทียมแม่สาย ติดเชื้อแล้ว 37 กักตัวกลุ่มเสี่ยงครึ่งร้อย

โดย nicharee_m

27 พ.ค. 2564

513 views

คลัสเตอร์ใหม่ในต่างจังหวัด ที่เชียงราย พบคลัสเตอร์โรงงานกระเทียมที่แม่สาย ติดเชื้อแล้ว 37 คน กักตัวกลุ่มเสี่ยงครึ่งร้อย


คลัสเตอร์ใหม่ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวในโกดังกระเทียม พื้นที่บ้านเหมืองใต้ หมู่ 1 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย และโกดังสินค้าในพื้นที่บ้านเหมืองแดง หมู่ 2 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย อีกหลายแห่งในพื้นที่ชายแดนแม่สาย จากการตรวจคัดกรองเชิงรุก พบแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด 37 คน โดยเจ้าหน้าที่จะนำผู้ติดเชื้อทั้งหมดออกจากพื้นที่มารักษาในโรงพยาบาลแม่สาย ขณะที่กลุ่มเสี่ยงประมาณ 60 คน ให้กักตัวในโรงงาน และที่พักของตนเอง ล่าสุด ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอแม่สาย ออกคำสั่งปิดพื้นที่โรงงานที่พบผู้ติดเชื้อแล้ว


ที่เชียงใหม่ พบคลัสเตอร์ใหม่อีก 2 คลัสเตอร์ คือ คลัสเตอร์บริษัทขนส่งสินค้า อำเภอสารภี เริ่มจากพบผู้ป่วยเป็น 2 สามีภรรยา สามีทำงานที่บริษัทขนส่ง ติดเชื้อสู่เพื่อนร่วมงาน 4 คน และมีหนึ่งคนแพร่เชื้อต่อครอบครัวอีก 3 คนส่วนภรรยาทำงานบริษัทเอกชนที่ อำเภอสันทราย แพร่เชื้อสู่เพื่อนร่วมงานอีก 3 คน ทำให้คลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 13 คน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไปแล้ว 50 คน อีกคลัสเตอร์พบที่ ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย พบความเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อในจังหวัดเชียงใหม่ 10 คน และลำปาง 5 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค


ส่วนที่จังหวัดลำพูน กลับมาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีกครั้ง จำนวน 4 คน หลังไม่พบผู้ติดเชื้อมานานถึง 12 วัน ซึ่งทั้ง 4 คน มีประวัติเดินทางจากพื้นที่เสี่ยง แล้วไม่ยอมกักตัว โดยมี 1 คน เป็นแม่ค้าออกตระเวนขายของที่ตลาดทุกวันทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ระบุว่า เมื่อรักษาหาย จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน


ล่าสุด มีภาพที่นายอำเภอเมืองลำพูน นำเจ้าหน้าที่ไปคุมตัว 3 พ่อแม่ลูก หลังสืบทราบว่า กลับจากพื้นที่เสี่ยงแล้วไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ไม่กักตัว แล้วยังออกจากบ้านใช้ชีวิตตามปกติ โดยนำไปตรวจเชื้อโควิด 19 พร้อมเข้าสู่มาตรการกักตัวต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News