เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 26 พ.ค.64 เปิดพ.ร.ก.เงินกู้แก้โควิด 7 แสนล้าน-ปืนอาก้าหาย 37 กระบอก-น้ำยาลบคำผิดระเบิดใส่หน้า

สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 26 พ.ค.64 เปิดพ.ร.ก.เงินกู้แก้โควิด 7 แสนล้าน-ปืนอาก้าหาย 37 กระบอก-น้ำยาลบคำผิดระเบิดใส่หน้า

โดย thichaphat_d

26 พ.ค. 2564

245 views

-หนังคนละม้วนหรือไม่ เมื่อสื่อจีนเผยคลิปวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยบุกค้นคฤหาสน์นักธุรกิจจีน ขณะจับกุมแก๊งคนร้ายข้ามชาติ คนจีนเจ้าของบ้านอ้างใช้ปืนยิงป้องกันตัว จนตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย ชาวเน็ตจีนแสดงความเห็นเดือด ถล่มตำรวจยับ ขอความเป็นธรรม ตำรวจไทยทำเกินเหตุหรือไม่


-ทีมวอลเลย์บอลหญิงชุดเฉพาะกิจ 6 เซียนรุ่นเก๋า ผนึกกำลังทีมชาติรุ่นใหม่ พ่ายตามคาด นักตบสาวชาวญี่ปุ่นชนะขาดลอย 3 เซตรวด 15-25, 17-25, 16-25 ใน ศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก ถ่ายทอดสดจากประเทศอิตาลี กองเชียร์ไม่หวั่น แพ้แต่ชนะใจ ลุ้นนัดต่อไป วันนี้ตบโสมแดง 17.00 นาฬิกา ช่อง 3 ถ่ายทอดสด


-นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรี สาธารณสุข ย้ำรัฐบาลไทยมีวัคซีนฉีดประชาชนแน่นอน ของดดราม่า งดโจมตี งดกดดันให้ลาออก ถึงเวลาหากไม่มีวัคซีนค่อยมาพูดกัน ยืนยันทุกอย่างเป็นตามแผน 7 มิถุนายนนี้ เริ่มฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศ


-โควิดนนทบุรีอ่วม ติดเชื้อรายใหม่วันเดียวทะลุ 612 คน ไม่รวมแคมป์คนงาน 86 ราย สาเหตุส่วนใหญ่ติดเชื้อภายในแคมป์คนงาน แพร่ครอบครัว ลามในตลาดสด เจ้าหน้าที่ทยอยนำคนงานในแคมป์ก่อสร้างนนทบุรีกว่า 500 คน ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ด้านบริษัทต้นสังกัดป้องกันไม่ให้คนงาน งัดสังกะสีหลบหนีออกไป ขณะที่ราชทัณฑ์เผยผู้ต้องขังนนทบุรี เรือนจำเดียว วันเดียวติดเชื้อโควิด มากถึง 1,052 คน


-พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เผยปืนอาก้า AK 102 ที่สูญหายจากคลังแสง นราธิวาส นับรวมแล้วจำนวน 37 กระบอก พบมีการหายใน 5 อำเภอ ด้าน ผบช.ภ.9 ให้ตรวจสอบที่มาที่ไปของการหาย ลั่นจะต้องมีคนรับผิดชอบ


-แม่เตือนภัย น้ำยาลบคำผิดระเบิดใส่หน้าลูกชายวัย 10 ขวบ ในจังหวัดปทุมธานี ระบุลูกชายจะใช้แท่งน้ำยาลบคำผิดเขียนเป็นชื่อในสเก็ตบอร์ด แต่น้ำยาไม่ออก จึงใช้ปลายหัวแท่งน้ำยาเคาะที่โต๊ะคอมพิวเตอร์และพยายามบีบ ทำให้น้ำยาลบคำผิดระเบิดใส่หน้า จนเกิดอาการแสบตา ต้องส่งโรงพยาบาล นักวิทยาศาสตร์ เตือนถ้าขวดน้ำยาลบความผิดอยู่ในที่ อุณหภูมิสูงมาก และมีรอยอาจทำให้ปะทุระเบิดออกมาได้


-โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช แจ้งความจัดฉากท้องทิพย์ หอบหลักฐานเกือบ 100 หน้า เอาผิดสาวท้องทิพย์ สามี คนไลฟ์-คนแชร์-คนคอมเมนต์ ลูกชายเจ้าของโรงงาน โดนไปด้วย เหตุดูหมิ่นทำให้โรงพยาบาลได้รับความเสียหาย โรงพยาบาลยืนยันไม่ขอยอมความ เดินหน้าเอาผิดคดีหมิ่นประมาท นำเข้าข้อมูลเท็จ ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ แม้สามีจะอ้างไม่รู้เรื่อง แต่ต้องรอให้กระบวนการยุติธรรมพิสูจน์


เรื่องเล่าการเมือง


-ก่อนหน้านี้รัฐบาลเตรียมออก พ.ร.ก.เงินกู้ 7 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในการแก้ปัญหาโควิดระลอกใหม่ แต่ล่าสุดลดวงเงินกู้เหลือ 500,000 ล้านบาท แบ่งเป็นใช้ในการสาธารณสุข จัดหายาและวัคซีน 30,000 ล้านบาท / เยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการ 300,000 ล้านบาท และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม 170,000 ล้านบาท ซึ่งวงเงินกู้ที่ลดลง ได้ลดในส่วนงบเยียวยาและงบฟื้นฟูอย่างละ 100,000 ล้านบาท


-สภาฯระทึก เมื่อแม่บ้านซึ่งเป็นภรรยาของคนงานก่อสร้าง ติดเชื้อโควิด-19 อีกราย แม่บ้านคนนี้ มารับการฉีดวัคซีนในรัฐสภาไปแล้ว เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อในรัฐสภาแล้ว 16 คน แต่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรยังคงเดินหน้าต่อไป ซึ่งประธานรัฐสภาได้กำชับให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด


-อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยันไม่มีคณะทำงานไปกร่าง ลัดคิวฉีดวัคซีนทีมหมอสภาฯ ท้า ตรวจสอบความจริง พร้อมจ่ายเงินเดือน 5 เดือนเป็นรางวัล เชื่อมีผู้ไม่หวังดีปล่อยข่าวทำลาย ด้านเลขาปธ.สภาฯ ยันปธ.ชวน ไม่ได้เอ่ยชื่ออนุชา ปมผู้ติดตามอวดเบ่ง พร้อมขอความเป็นธรรมให้ รมต.


-สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี นำ ส.ส.พลังประชารัฐอีก 8 คน แถลงเรียกร้องนายกฯ รื้อระบบกระจายวัคซีน ให้เป็นธรรม สอดคล้องสถานการณ์ ตามจังหวัดเสี่ยง ลั่นการเล่นพรรคเล่นพวก ยอมไม่ได้


-ภาคีเซฟบางกลอย บุกทำเนียบอ่านแถลงการณ์ยื่นคำขาดธรรมนัส เร่งแก้ปัญหา-ประสานชะลอฟ้องดำเนินคดีชาวบ้าน 28 คน พร้อมจี้ ทส.แจงเหตุเฮลิคอปเตอร์ถูกยิง หวั่นโยงสร้างขัดแย้งระหว่างชาวบ้าน-เจ้าหน้าที่ ลั่นพร้อมปักหลักหากธรรมนัสไม่มาพบ ต่อมาธรรมนัส ลงมาหนังสือจากเครือข่ายภาคีเซฟบางกลอย พร้อมประสานตามข้อเรียกร้อง ทั้งชะลอดำเนินคดี-เร่งประชุมแก้ปัญหา


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZVeAMidA1EU

คุณอาจสนใจ

Related News