เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 20 พ.ค.64 ยิง ฮ.กลางป่าแก่งกระจาน-ฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตน-ฝนกระหน่ำกทม.

สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 20 พ.ค.64 ยิง ฮ.กลางป่าแก่งกระจาน-ฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตน-ฝนกระหน่ำกทม.

โดย thichaphat_d

20 พ.ค. 2564

517 views

-พายุฝนกระหน่ำกรุงเทพฯ ปริมณฑล ตั้งแต่ช่วงค่ำ ไปถึงดึก ส่งผลน้ำท่วมขัง เส้นทางสายหลัก ถนนรัชดาภิเษก/ พัฒนาการ/ ราชวิถี /พญาไท /สวนพลู หลายจุดมีน้ำท่วมเต็มผิวจราจร ระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร ซ้ำลมพายุยังพัดทำต้นไม้ล้ม-ไฟฟ้าดับ คนยืนแช่น้ำรอรถเมล์ สัญญาณไฟจราจรเสีย


-เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ กรมอุทยานฯ ถูกยิงกลางป่าแก่งกระจาน ขณะออกบินสำรวจ ต้องรีบลงจอดฉุกเฉิน นักบินเผยเห็นชัด ชาย-หญิง 2 คน ถือปืนแก็ปไทยประดิษฐ์ออกมา คนในเฮลิคอปเตอร์ได้ยินเสียงปืนอย่างชัดเจน เบื้องต้นไม่พบความเสียหาย จึงนำกำลังทั้งหมดกลับที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน


-เปิดใจภรรยาแรงงานไทยในฉนวนกาซ่า ทำใจไม่ได้ เห็นคลิปภาพขณะเกิดเหตุ ซึ่งตรงกับนาทีที่วีดีโอคอลกับสามีได้ไม่นาน ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น จากนั้นได้มีคนเข้ามาช่วย แล้วพาสามีเข้าหลุมบังเกอร์ ซึ่งโทรศัพท์ยังไม่ได้ปิด มีคนแจ้งว่าสามีโดนระเบิด ก่อนสัญญาณโทรศัพท์จะตัดไป สุดท้ายสามีเสียชีวิต ทิ้งตนและลูกน้อย 2 คนอยู่ลำพัง


-นายกรัฐมนตรีสั่งการ ให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ให้ผู้ประกันตน ม.33 เริ่มเดือนมิ.ย ย้ำกรุงเทพฯให้ฉีดต่อเนื่อง และรวดเร็วที่สุด เพื่อให้เศรษฐกิจ การผลิต ฟื้นตัวให้เร็ว ด้านอนุทินย้ำวัคซีนโควิด-19 เมื่อเบิกมาแล้ว ต้องฉีดให้หมด นำไปกลับไปใช้วันอื่นไม่ได้ เผยสถานีกลางบางซื่อ รองรับได้วันละหมื่นคน ไม่ใช่การวอล์กอินคนทั่วไป แต่จะทำการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ให้บริการด้านการขนส่ง คมนาคม


-ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรฯเอาจริง รวบรวมพยานหลักฐานเอาผิด ครอบครัวที่จัดงานบายศรีสู่ขวัญลูกสาวสอบติดราชการ เมื่อ 15 พฤษภาคม ถือว่าฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ จนกลายเป็นเหตุให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 16 ราย


-นพ.นิธิ มหานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์แจ้งข่าวดี ตั้งแต่ 20 พฤษภาคม เป็นต้นไป ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้สิทธิ์เฉพาะผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 70 ปี ขึ้นไป จำนวน 100 คนต่อวัน เริ่มรับลงทะเบียนเวลา 06.30 น. เพื่อวอล์คอินเข้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ได้


-ดราม่าบอม ธนิน หลังโพสต์ทวิตเตอร์ ได้รับการติดต่อให้ฉีดวัคซีน แต่ขอปฏิเสธ เพราะเชื่อว่าบุคคลากรทางการแพทย์จำเป็นมากกว่า ไว้มีจำนวนพอก่อนแล้วจะพิจารณาฉีด บอม เปิดใจไม่ได้เจตนาแขวะใคร ย้ำเท่าที่รู้คนทำงานในโรงพยาบาลบางแห่งยังไม่ได้รับวัคซีน ต้องต่อคิว ซึ่งมีความจำเป็นมากกว่าตน


เรื่องเล่าการเมือง

-ภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย วิพากษ์วิจารณ์การฉีดวัคซีนและตำหนินายกฯ พร้อมสวนกลับสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาระบุว่า พฤติกรรมไม่ต่างจากเด็กอมมือ พร้อมเรียกร้องให้อนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ผู้เป็นพ่อ สั่งสอนมารยาทและปลดจากโฆษกพรรค ก่อนภราดรสวนกลับ สิระเหมือนมวยไม่มีราคา ม้าไม่มีชั้น


ด้านแรมโบ้อีสาน อบรมภราดร การวิจารณ์และตำหนินายกฯ ถือเป็นการไม่ให้เกียรติ เป็นพรรคร่วมรัฐบาลน่าจะเข้าใจการทำงานของนายกฯ และกระทรวงสาธารณสุขมากที่สุด แต่กลับทำตัวเหมือนฝ่ายค้าน


-ชูวิทย์ โพสต์วิจารณ์รัฐบาลบิ๊กตู่ ชี้เมื่อสถานการณ์ยังสร้างฮีโร่อย่างกำนันสุเทพได้ แล้วไฉนเลย สถานการณ์จะทำลายผู้นำอย่างลุงตู่ไม่ได้? ในเมื่อทุกอย่างจบลงที่ลุงตู่คนเดียว จากกองเชียร์กลับกลายเป็นกองแช่ง เมื่อเป็น Single Command (สั่งการคนเดียว) ก็ต้องกลายเป็น Single Victim (เหยื่อคนเดียว) เป็นความโดดเดี่ยวของประเทศ ที่ฝากไว้กับผู้นำเพียงคนเดียว หามีใครอื่นอยู่ช่วยไม่ ทั้งบ่าวทั้งนายคงได้ล่องลำนาวาออกทะเลด้วยกันเร็วๆ นี้


-บิ๊กป้อมโยนกระทรวงการคลัง แจง ครม.ออกร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 7 แสนล้านแก้โควิด ยืนยันทุกอย่างรัฐบาลทำด้วยความโปร่งใส ช่วยเหลือประชาชนเป็นหลัก ให้ทุกภาคส่วนที่ได้รับ ผลกระทบจากโควิดได้รับการช่วยเหลือรวมถึงการเตรียมการเรื่องวัคซีน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1Uk8sFGgJ8I

คุณอาจสนใจ

Related News