บุรีรัมย์ลุย! เดินหน้าฉีดวัคซีน ยอดลงทะเบียนทะลุ 4 แสนราย ล่าสุดเปิด Walk in บุคคลทั่วไปด้วย

สังคม

บุรีรัมย์ลุย! เดินหน้าฉีดวัคซีน ยอดลงทะเบียนทะลุ 4 แสนราย ล่าสุดเปิด Walk in บุคคลทั่วไปด้วย

โดย pattraporn_a

15 พ.ค. 2564

424 views

จ.บุรีรัมย์ เดินหน้าฉีดวัคซีนให้คนบุรีรัมย์ ล่าสุดยอดลงทะเบียน 4 แสนคน ขณะเดียวกันพร้อมเปิดให้บุคคลทั่วไป Walk in ฉีดวัคซีน วันละ 1,600 คน โดยนำวัคซีนเข็ม 2 ของบุคลากรทางการแพทย์มาฉีดให้ก่อน


หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ลงนามคำสั่งด่วนเรื่อง การป้องกันการระบาดใหม่โรคโควิด 19 ให้อำนาจเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เคาะประตูบ้านสอบถามข้อมูลความเสี่ยงด้านสุขภาพได้ และให้อำนาจสั่งผู้มีความเสี่ยง หรืออาจมีความเสี่ยง ไปฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรค หากไม่ฉีดวัคซีน จะมีโทษทั้งจำทั้งปรับ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


ปรากฎว่าวันนี้ สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ประกาศให้ผู้ที่สนใจจะฉีดวัคซีน สามารถ Walk in เข้าไปลงทะเบียนรับบัตรคิวเพื่อฉีดวัคซีนได้ที่สนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต โดยมีประชาชนเดินทางไปรอรับบัตรคิวตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพียงชั่วโมงครึ่ง บัตรคิวจำนวน 1,600 คนได้หมดลง ทำให้ประชาชนจำนวนมากที่ยังรอบัตรคิว ต้องมาฉีดในวันถัดไป


นายแพทย์พิเชษฐ์ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การให้บุคคลทั่วไปมาลงทะเบียนฉีดวัคซีนแบบ Walk in แยกส่วนกับที่ให้ลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่น โดยนำวัคซีนเข็ม 2 ที่จะต้องฉีกบุคลากรทางการแพทย์มาฉีดให้กับบุคคลทั่วไปก่อน จำนวน 12,000 คน เริ่มฉีดมาตั้งแต่วันที่ 10-15 พฤษภาคม และจะฉีดไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ยกเว้นวันที่ 17 พฤษภาคม เนื่องจากเป็นวันครบกำหนดฉีดเข็มที่ 2 ของบุคลากรทางการแพทย์บุรีรัมย์


ขณะที่นายธัญญา ประวรรณรัมย์ ประธาน อสม.บุรีรัมย์ กล่าวถึงกรณีที่มีคนสงสัยตัวเลขผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด ของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มียอดพุ่งก้าวกระโดด ซึ่งตอนนี้มีมากกว่า 400,000 คน ในช่วงเวลาไม่กี่่วันว่า อสม.ไดัรับคำสั่งให้ลงพื้นที่ค้นหากลุ่มเสี่ยง โดยเดินเคาะประตูบ้านรณรงค์ชาวบ้าน ประกอบกับผู้ที่สมัครใจฉีดวัคซีน แล้วนำข้อมูลทั้งหมดส่งคณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อจังหวัด ซึ่งข้อมูลที่ได้เป็นข้อมูลจริง ไม่สามารถจะแต่งตัวเลขได้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/wB7TcOQ2410

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ