สาว PR สุดสวยเมืองอุบลฯ ไม่ยอมแพ้วิกฤตโควิด รวมตัวขายทุเรียนได้กว่า 200 กิโล/วัน

สังคม

สาว PR สุดสวยเมืองอุบลฯ ไม่ยอมแพ้วิกฤตโควิด รวมตัวขายทุเรียนได้กว่า 200 กิโล/วัน

โดย weerawit_c

10 พ.ค. 2564

261 views

อุบลราชธานี - จากสถานการณ์วิกฤตโควิด - 19 รอบ 3 ที่จังหวัดอุบลราชธานี ถูกยกระดับให้เป็นพื้นที่สีแดงทั้งจังหวัด ส่งผลให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ ต้องปิดให้บริการ พนักงาน PR นักดนตรี จำนวนมากต้องขาดรายได้ แต่ผู้ประกอบการหลายรายยังให้การดูแลพนักงาน ร่วมต่อสู้วิกฤตโควิดรอบด้วยการนำทุเรียนหมอนทองจากจังหวัดจันทบุรีเข้ามาขายที่หน้าร้านโดยให้พนักงาน PR สาวสวยผันตัวเองมาเป็นแม่ค้าขายทั้งหน้าร้านและออนไลน์ เน้นความเซ็กซี่ของแม่ค้าและความสดใหม่ของทุเรียนเป็นจุนายวัชระ สีหะนันท์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ที่มาของการขายทุเรียนครั้งนี้ก็สืบเนื่องจากวิกฤตโควิด รอบที่ 3 ซึ่งมีความรุนแรงจนหลายพื้นที่ต้องสั่งปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ทำให้พนักงานกว่า 30 ชีวิตที่ทำงานกับตนต้องขาดรายได้ตกงาน ตนจึงได้นำเอาทุเรียนหมอนทองจันทบุรีมาจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 160 บาท แพ็คละ 260 บาท จุดขาย


นายวัชระ สีหะนันท์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ที่มาของการขายทุเรียนครั้งนี้ก็สืบเนื่องจากวิกฤตโควิด รอบที่ 3 ซึ่งมีความรุนแรงจนหลายพื้นที่ต้องสั่งปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ทำให้พนักงานกว่า 30 ชีวิตที่ทำงานกับตนต้องขาดรายได้ตกงาน ตนจึงได้นำเอาทุเรียนหมอนทองจันทบุรีมาจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 160 บาท แพ็คละ 260 บาท


กำไรที่ได้ก็นำมาแบ่งให้พนักงานเป็นการช่วยเหลือในช่วงที่ไม่ได้เปิดร้าน ที่ผ่านมากระแสตอบรับดีมากทั้งจากลูกค้าที่เดินเข้ามาซื้อที่หน้าร้านและสั่งซื้อทางออนไลน์การไลฟ์สดในเพจของน้อง PR แต่ละคนที่มียอดผู้ติดตามจำนวนมาก ทำให้ยอดขายเฉลี่ยววันละ 200 กิโลกรัม และก็น่าจะดีขึ้นตามลำดับ


ขณะที่ นางสาวเกสรา โพษาจาร อายุ 27 ปี เปิดเผยว่าก่อนหน้าตนเองก็มีอาชีพ เป็นนางแบบ รับรีวิวสินค้า และขายน้ำมะพร้าว ช่วงนี้ไม่มีงานเลยมาช่วยพี่ๆ ขายทุเรียนทำให้ทุกคนมีรายได้ในช่วงโควิด อาจจะไม่มากเหมือนเมื่อก่อนที่หาเงินได้ง่าย แต่ตอนนี้ยากขึ้นด้วยการที่ถูกจำกัดเวลาในงานกลางคืน ทำให้หลายคนต้องปรับตัวเช่นจากเคยไปเดินห้างช็อปปิ้งก็งดก่อน การใช้จ่ายอย่างอื่นก็ต้องใช้ให้น้อยลงประหยัดให้มากขึ้น อย่างไรก็ตามตนอยากจะเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆพี่ทุกคนสู้ไปด้วยกันหาอะไรทำไปก่อนจะค้าขายหรืออะไรก็ต้องช่วยตัวเองไปก่อน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Bp1z2_PknzQ

คุณอาจสนใจ

Related News