พระองค์ภาฯ พระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ 1 ล้านบาท ผ่านโครงการราชทัณฑ์ปันสุข

เลือกตั้งและการเมือง

พระองค์ภาฯ พระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ 1 ล้านบาท ผ่านโครงการราชทัณฑ์ปันสุข

โดย passamon_a

9 พ.ค. 2564

26 views

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยพื้นที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไป


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ตนได้มาติดตามงาน โรงพยาบาลสนาม ซึ่ง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ได้พระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ จำนวน 1 ล้านบาท ผ่านทางโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ โดยให้จัดหาอุปกรณ์ต่าง ๆ และได้มีรถพระราชทานตรวจโควิดมายังโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อช่วยในการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด


ส่วนการดำเนินการตรวจหาเชื้อของโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 จนถึงขณะนี้มีผู้มารับบริการ ทั้งผู้ต้องขัง ข้าราชการและประชาชนประมาณ 10,000 คน ซึ่งในส่วนของผู้ต้องขังในเขต กทม. และปริมณฑลรวม 11 แห่ง เรามีผู้ต้องขังที่ต้องดูแลประมาณ 30,000 คน


นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของเตียงสนาม ขณะนี้ได้ขยายพื้นที่เพิ่ม จากเดิมที่เราตั้งเป้าไว้ 500 เตียง ขณะนี้ขยายเพิ่มได้ 1,010 เตียง ซึ่งดำเนินการเสร็จไปแล้ว 80% โดยปัจจุบันมีผู้มารักษาตัวที่นี่แล้ว 337 คน ซึ่งสาเหตุที่เพิ่มพื้นที่ เพราะอยากบริการถึงประชาชนทั่วไปด้วย แต่ยังมีติดกฎหมายบางข้อ ซึ่งต้องมีการประชุมของทางกรมราชทัณฑ์ โดยกำลังเตรียมการอยู่ ซึ่งโรงพยาบาลสนาม เหลือเรื่องอุปกรณ์และเครื่องมือ เราจะดำเนินการให้เสร็จใน 7 วัน


ส่วนมาตรการในเรือนจำทุกแห่ง จากเดิมเราจะมีหน้ากากให้เฉพาะคนเข้าใหม่ และผู้เข้าออกจากการไปศาลเท่านั้น แต่ขณะนี้เราปรับเป็นมาตรการควบคุมสูงสุด ให้ผู้ต้องขังทุกคนต้องสวมหน้ากาก และการกักตัวควบคุมโรคจากเดิม 14 วัน เพิ่มเป็น 21 วัน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YFOuT7p6HfA

คุณอาจสนใจ

Related News