'คณะราษมัม' ยืนหยุดขัง เรียกร้องสิทธิประกันตัว - ราชทัณฑ์แจงปม 'เพนกวิน' เยี่ยมได้ผ่านไลน์

เลือกตั้งและการเมือง

'คณะราษมัม' ยืนหยุดขัง เรียกร้องสิทธิประกันตัว - ราชทัณฑ์แจงปม 'เพนกวิน' เยี่ยมได้ผ่านไลน์

โดย passamon_a

9 พ.ค. 2564

90 views

วันที่ 8 พ.ค.64 ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กลุ่มคณะราษมัม แม่ของนักกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ทำกิจกรรมยืนหยุดขัง 1 ชั่วโมง 12 นาที เรียกร้องสิทธิประกันตัว


นำโดย แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, แม่ของนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์, แม่ของนายอานนท์ นำภา, แม่ของนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์, แม่ของนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง


ส่วนกรณีที่เพนกวิน ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ และแม่ได้รับการปฏิเสธจากเจ้าหน้าที่ ไม่สามารถเข้าเยี่ยม หรือพูดคุยกับลูกได้นั้น มีความเคลื่อนไหวจากกรมราชทัณฑ์ โดยนายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า ขณะนี้นายพริษฐ์ อยู่ระหว่างรับการรักษา ณ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ภายหลังจากโรงพยาบาลรามาธิบดีได้ส่งตัวกลับมา เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564


โดยแพทย์ได้ตรวจร่างกายนายพริษฐ์ พบว่าสภาพร่างกายทั่วไปรู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีอาการปวดท้อง แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธการรับประทานอาหาร แต่สามารถดื่มผลิตภัณฑ์ที่ให้สารอาหารที่ร่างกายต้องการได้หมด ตามแผนการรักษาของนักโภชนาการ รวมทั้งไม่มีอาการแสดงของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19


​กรมราชทัณฑ์ขอเรียนว่า ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์มีแนวทางการดำเนินงาน เหมือนเรือนจำและทัณฑสถานอื่นที่เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังทุกคนต้องงดใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด ซึ่งหากนางสุรีย์รัตน์ ชีวารักษ์ ต้องการติดต่อกับนายพริษฐ์ สามารถลงทะเบียนเพื่อเยี่ยมญาติออนไลน์ผ่านจอภาพ (แอปพลิเคชั่นไลน์) ได้


ทั้งนี้ ขั้นตอนดังกล่าวเป็นหนึ่งในมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำ ด้วยการงดเยี่ยมญาติในพื้นที่ และเป็นการดำเนินการเหมือนกันในเรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ ตามสิทธิที่ผู้ต้องขังทุกคนได้รับอย่างเท่าเทียมกันและไม่มีการให้อภิสิทธิ์กับใครเป็นพิเศษ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VQU8OgG0lzo

คุณอาจสนใจ

Related News