สลด! ควาญช้างร่ำไห้ ฟ้าผ่า 'พังบุญครอง' อายุ 40 ปี ตาย งู-ตุ๊กแก ตายด้วย

สังคม

สลด! ควาญช้างร่ำไห้ ฟ้าผ่า 'พังบุญครอง' อายุ 40 ปี ตาย งู-ตุ๊กแก ตายด้วย

โดย passamon_a

9 พ.ค. 2564

591 views

เกิดพายุฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กระทั่งเช้าวานนี้ (8 พ.ค.) ขณะที่ควาญช้างคือ นายสมนึก ตึดสันโดษ อายุ 46 ปี กำลังไปนำช้างชื่อ พังบุญครอง อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นช้างนำเที่ยวของกิจการ บ้านช้างพัทยา ตั้งอยู่บริเวณหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


ปรากฏพบว่าช้างพังบุญครอง นอนแน่นิ่งเสียชีวิตอยู่บริเวณใต้โค่นต้นไม้ ตรวจสอบดูพบว่ามีรอยถูกฟ้าผ่า จนเป็นแผลไหม้เกรียมที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าของปางช้าง และสัตวแพทย์มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ


โดย น.สพ.เผด็จ ศีริดำรง จากโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน พัทยา เปิดเผยว่า ช้างน่าจะถูกฟ้าผ่า ขณะที่ฝนตกลงมาอย่างหนักช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะถูกล่ามไว้ในป่า อย่างไรก็ตามจะได้แจ้งไปจากสำนักงานปศุสัตว์อำเภอบางละมุง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง


ด้าน นายไพรรัตน์ ไชยยะคำ ประธานกรรมการหมู่บ้านช้างพัทยา กล่าวว่ารู้สึกเสียดายช้างพังบุญครอง เป็นอย่างมาก เนื่องจากเลี้ยงมานานกว่า 40 ปี สนนราคาค่าตัวกว่า 4 ล้านบาท โดยหลังสถานการณ์โควิด-19 ทางปางช้างก็จัดทำร้านกาแฟดูช้าง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวนิยมเป็นอย่างมาก และจะนำช้างที่มีอยู่จำนวน 14 เชือก เหล่านี้มาเดินให้นักท่องเที่ยวชมบรรยากาศ หรือนั่งหลังช้างเพื่อการท่องเที่ยว จึงรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/g7KhSYH1l48

คุณอาจสนใจ

Related News