ปายอ่วม! น้ำป่าท่วมบ้าน 80 หลัง ต้องบิ๊กคลีนนิ่งยกใหญ่ - ขอนแก่นเจอลูกเห็บถล่ม

สังคม

ปายอ่วม! น้ำป่าท่วมบ้าน 80 หลัง ต้องบิ๊กคลีนนิ่งยกใหญ่ - ขอนแก่นเจอลูกเห็บถล่ม

โดย pattraporn_a

2 พ.ค. 2564

55 views

จังหวัดแม่ฮ่องสอน เกิดฝนกระหน่ำเมื่อคืนที่ผ่านมา น้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้านกว่า 80 หลังคาเรือน ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปายโดยน้ำจากลำน้ำห้วยแม่ฮี้ ได้พัดน้ำเศษกิ่งไม้ ดินโคลน เข้า บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ บ้านห้วยทรายขาว และ บ้านแม่ฮี้ หลังมีฝนเทลงมาอย่างหนักช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม และในช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ นายอำเภอปาย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว


ส่วนจังหวัดขอนแก่น ช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดพายุลูกเห็บตกลงมาในเขตเทศบาลนครขอนแก่น สร้างความตื่นเต้นให้คนในเมืองอย่างมาก เพราะไม่ได้เห็นบ่อยหนัก และฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในถนนหลายสาย โดยเฉพาะ ถนนบ้านกอก ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น และเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ระดับน้ำสูงท่วมฟุตบาท ทะลักท่วมบ้านเรือนร้านค้าด้วย


ทางด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งสภาพอากาศช่วงนี้บางพื้นที่อาจเจอฝนตกหนัก ด้วยอิทธิพลของลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีลมกระโชกแรงบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักที่จะเกิดขึ้น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/SemDIIZAUgI

คุณอาจสนใจ

Related News