"คลัสเตอร์สังสรรค์ รมต." ติดโควิดแล้ว 52 คน ด้าน 'สมศักดิ์' ยังเก็บตัวเงียบ

เลือกตั้งและการเมือง

"คลัสเตอร์สังสรรค์ รมต." ติดโควิดแล้ว 52 คน ด้าน 'สมศักดิ์' ยังเก็บตัวเงียบ

โดย pattraporn_a

30 เม.ย. 2564

7.6K views

อัพเดทผู้ติดเชื้อโควิดคลัสเตอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ล่าสุดมีติดเชื้อแล้ว 52 คน ส่วนรัฐมนตรีสมศักดิ์ ยังคงเก็บตัวเงียบ


ดร.นพ.ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยเปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ถึงจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์ร้านอาหารคาเฟ่ เดอทรี ที่ จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา


พบผู้ติดเชื้อโดยตรงจากการไปอยู่ในวงที่ร้านอาหาร 21 คน ในจำนวนนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ พักรักษาตัวอยู่ที่สุโขทัย 18 คน หนึ่งในนั้นก็คือเจ้าของร้านอาหาร และคนกลุ่มนี้ก็นำไปติดคนในครอบครัวและผู้ใกล้ชิดอีก 31 คน รวมเป็นเฉพาะที่สุโขทัยจะมี 49 คน


อีกส่วนคือ ผู้ติดเชื้อที่ไปพักรักษาตัวที่กรุงเทพ มี 3 คน เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน เป็นหญิง ส่วนอีก 2 คือ สามีของผู้เสียชีวิต และผู้ติดตามนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม


เมื่อนำมารวมกัน จึงมีผู้ติดเชื้อทั้งติดโดยตรงจากในวงที่ร้านอาหารและที่ติดเพิ่มคือ 52 คน


สำหรับผู้ที่อยู่ในวงเมื่อวันที่ 12 เมษายน คาดว่ามีประมาณ 20 คน ซึ่งถ้านับจำนวนผู้ที่ติดเชื้อไปแล้ว คือ 21 คน


ส่วนรัฐมนตรีสมศักดิ์ ซึ่งอยู่ในงานสังสรรค์วันดังกล่าว ติดเชื้อด้วยหรือเปล่า ทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ระบุว่า ไม่ทราบ เพราะนายสมศักดิ์ไม่ได้อยู่ในพื้นที่สุโขทัย แต่เดินทางกลับมาที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่หลังสงกรานต์แล้ว


ทั้งนี้ ในการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้นายสมศักดิ์ บอกว่า หลังจากรอบแรกตรวจไม่พบเชื้อโควิด จะตรวจหาเชื้อโควิดอีกครั้งในวันที่ 27 เมษายน ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 27 เป็นต้นมา ทีมข่าวของเราก็พยายามติดต่อนายสมศักดิ์ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้


นพ.ปองพล ระบุว่า สำหรับกลุ่มผู้ติดเชื้อจากที่ร้านอาหารดังกล่าว ถึงวันนี้น่าจะนิ่งแล้ว โดยกลุ่มที่ติดเชื้อที่ร้านมีเฉพาะจากวงของรัฐมนตรีสมศักดิ์เท่านั้น ซึ่งผู้ว่าฯสุโขทัย ได้สั่งปิดร้านอาหารนี้ไปจนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม นี้


สำหรับภาพรวมผู้ติดเชื้อโควิดระลอกใหม่ของ จ.สุโขทัยนั้น มีทั้งหมด 89 คน เป็นกลุ่มร้านอาหาร 49 คน เกินครึ่งของทั้งหมด ในผู้ป่วยทั้งหมดตอนนี้ รักษาหายแล้ว 14 คน ยังรักษาตัวอยู่ 75 คน


ซึ่ง นพ.ปองพล บอกว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ จ.สุโขทัย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/-1pZR-Koleg

คุณอาจสนใจ

Related News