ขนลุก! เร่งกำจัดแมลงปีกแข็ง บุกบ้านประชาชนนับแสนตัว

สังคม

ขนลุก! เร่งกำจัดแมลงปีกแข็ง บุกบ้านประชาชนนับแสนตัว

โดย passamon_a

30 เม.ย. 2564

38 views

เมื่อวานนี้(29 เม.ย) เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปที่บ้านของ นายโทน ถาดครบุรี อายุ 78 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 137 หมู่ที่ 3 ตำบลครบุรีใต้ ซึ่งถูกแมลงปีกแข็งนับแสนตัวยกทัพบุกเข้าไปในบ้าน จนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ เพราะแมลงปีกแข็งนั้นกระจายอยู่ทุกซอกทุกมุมของบ้าน


นายโทน ถาดครบุรี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า แมลงปีกแข็งมักพากันยกทัพเข้ามาที่บ้านเป็นประจำแทบทุกปี ในช่วงที่อากาศร้อนจัด และมีฝนตกต่อเนื่อง โดยในปีนี้แมลงปีกแข็งเริ่มเข้ามาเมื่อ 3 วันก่อน จากนั้นก็เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จนต้องพาครอบครัวย้ายออกมานอนที่กระท่อมหน้าบ้าน และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยจัดการดังกล่าว


ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า แมลงปีกแข็งดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า ด้วงกระเบื้อง กระจัดกระจายอยู่ทั่วบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้นับแสนตัว จนทำให้เจ้าของบ้านต้องหนีออกมานอนอยู่ที่กระท่อมหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ใช้สารเคมีกลุ่ม ไพรีทรอยด์ ฉีดพ่นเพื่อกำจัดแมลงด้วงกระเบื้อง เพื่อให้ตกลงมาที่พื้นก่อนที่จะเก็บรวบรวมมาใส่ในน้ำที่ผสมผงซักฟอก ก่อนที่จะนำไปกลบฝังดิน เพื่อกำจัดตามวิธีการที่ถูกต้อง

คุณอาจสนใจ

Related News