เปิดเงื่อนไขผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด ผ่าน 'หมอพร้อม v.2' 1 พ.ค.นี้

สังคม

เปิดเงื่อนไขผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด ผ่าน 'หมอพร้อม v.2' 1 พ.ค.นี้

โดย panwilai_c

28 เม.ย. 2564

276 views

กระทรวงสาธารณสุขเปิดให้กลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรังทั่วประเทศลงทะเบียนฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป


นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงถึงความพร้อมที่จะเปิดให้กลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรังใน 7 กลุ่มโรค จำนวน 16 ล้านคนทั่วประเทศลงทะเบียนผ่านระบบไลน์"หมอพร้อม" เวอร์ชัน 2 ซึ่งจะเริ่มจอง รับ วันเวลาการฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะเริ่มฉีดตั้งแต่เดือน มิ.ย.-ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นระยะที่ 2 หลังจากระยะที่ 1 ฉีดให้กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยสูง


สำหรับผู้มีสิทธิลงทะเบียน ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป (นับถึง 1 ม.ค.65) และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค ประกอบด้วย โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคหลอดเลือดสมอง โรคไตเรื้อรัง โรคมะเร็งทุกชนิด โรคเบาหวาน และโรคอ้วน


สำหรับประชาชนทั่วไปช่วงอายุ 18-59 ปี ซึ่งเป็นระยะที่ 3 จะเริ่มฉีดเดือน สิงหาคมนี้ จำนวนกว่า 30 ล้านคน ลงทะเบียนจองนัดหมายรับการฉีดวัคซีนในเดือนกรกฎาคม


ส่วนสถานที่ฉีดวัคซีน มีหน่วยบริการทั้งหมด 1,373 แห่ง สามารถฉีดได้ถึงวันละ 3 แสนคน หรือประมาณเดือนละ 10 ล้านคน และยังมีความร่วมมือกับภาคเอกชนจัดเตรียมสถานที่ฉีดให้สะดวกยิ่งขึ้นด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News