แพทย์เตือน โควิดระลอกนี้ มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น พบอาการหนักได้ทุกเพศทุกวัย

สังคม

แพทย์เตือน โควิดระลอกนี้ มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น พบอาการหนักได้ทุกเพศทุกวัย

โดย panwilai_c

28 เม.ย. 2564

51 views

ที่ต่างจังหวัด ยังพบยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่อเนื่อง เช่นที่ เชียงใหม่ วันนี้มีเพิ่ม 89 ราย ทีมแพทย์โรงพยาบาลนครพิงค์ เผยโควิดระลอกนี้รุนแรงกว่าเดิม


โดยมี พญ.รัฐกานต์ กาวิละ อายุรแพทย์ สาขาโรคติดเชื้อโรงพยาบาลนครพิงค์ ให้ข้อมูลว่า การระบาดของโควิดในระลอกนี้ มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น และเกิดอาการรุนแรงได้กับทุกเพศ ทุกวัย


ขณะที่ศูนย์เด็กเล็กตำบลแม่คือ ที่ติดโควิด 12 ราย พบเป็นเด็กที่อายุต่ำกว่า 1 ปี ถึง 9 ราย โดยเด็กที่อายุน้อยที่สุด มีอายุเพียง 3 เดือน ทั้งหมดอยู่ระดับปานกลาง ส่วนผู้ที่ติดเชื้อโควิดรายใหม่ วันนี้เพิ่ม 89 ราย


ส่วนที่ พัทลุง พบผู้เสียชีวิตจากโควิดเพิ่มอีก 1 ราย เป็นเพศชาย อายุ 93 ปี และเป็นป่วยติดเตียงของอำเภอป่าบอน ซึ่งติดเชื้อจากบุคคลภายในครอบครัว ล่าสุดทางจังหวัดใช้มาตรการสั่งล็อคดาวน์พื้นที่เสี่ยง อย่างชุมชนบ้านหน้าท่าเรือเป็นที่แรกในวันนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจบนถนนทางเข้าชุมชนทั้ง 2 ด้าน เพื่อห้ามชาวบ้านในชุมนุนออกนอกพื้นที่ และห้ามบุคคลภายนอกเข้าอย่างเด็ดขาด


ขณะที่ ราชบุรี พบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้ป่วยรายแรก ในการแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่ เป็นหญิง อายุ 35 ปี อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ การประปาส่วนภูมิภาค


นครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่ม 19 ราย โดยพบในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่ไม่เคยพบผู้ป่วยมาก่อน ทางอำเภอฯ ได้มีคำสั่งปิดหมู่บ้านศาลเจ้าพ่อ ตำบลวังน้ำเขียว เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 11 พฤษภาคม เพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Cdzq170lO5c

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ