ปลดแล้ว ป้ายชาวนาเคียนประท้วงไม่เอา รพ.สนาม ขู่เผาถ้าตั้ง

สังคม

ปลดแล้ว ป้ายชาวนาเคียนประท้วงไม่เอา รพ.สนาม ขู่เผาถ้าตั้ง

โดย panwilai_c

28 เม.ย. 2564

204 views

กรณีชาวบ้านที่นครศรีธรรมราช ค้านการตั้ง รพ.สนาม มีการขึ้นป้ายผ้าประท้วงที่หอประชุมอำเภอเมือง ตรวจสอบล่าสุดปลดป้ายผ้าออกแล้ว


โดยได้ภาพที่แชร์ต่อกันในโลกโซเชียล ที่มีการขึ้นป้ายผ้าเขียนด้วยสีแดง ระบุข้อความ "ชาวนาเคียนไม่เอา รพ.สนาม ถ้าเทศบาลตั้งชาวบ้านจะเผา และระบุว่าให้ไปตั้งที่บ้านปลัด" ซึ่งป้ายผ้าดังกล่าวถูกนำมาติดไว้บริเวณหน้าหอประชุมเมือง ภายในสวนสาธารระ สมเด็จพระศรีนครินทรา 84 หรือ ทุ่งท่าลาด ต.นาเคียน อ.เมือง แต่ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำป้ายผ้าดังกล่าวมาติดไว้


ขณะที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีประกาศแจ้งให้ทราบว่า ยังไม่มีแผนที่จะสร้าง รพ.สนาม ที่หอประชุมเมืองแต่อย่างใด และการจัดตั้ง รพ.สนาม ต้องผ่านมติคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด


ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ปรากฎว่าป้ายผ้าทั้งหมดถูกเก็บไปหมดแล้ว ส่วนหอประชุมมีการปิดประตูห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้า เนื่องจากเป็นสถานที่ราชการ เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลหอประชุมเมือง ให้ข้อมูลว่า ช่วงที่มีคนนำป้ายผ้ามาติดน่าจะเป็นช่วงเวลาประมาณ 17.00-18.00 น. ซึ่งเป็นช่วงรอยต่อระหว่างการสลับเวรของเจ้าหน้าที่ จึงไม่ทราบว่าใครนำป้ายผ้ามาติด แต่เมื่อช่วงเช้าวันนี้พบว่าป้ายผ้าทั้งหมดถูกนำออกไปหมดแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/0Ds3LEc_zLI

คุณอาจสนใจ

Related News