น่ารักน่าเอ็นดู เจ้าตูบพลัดหลงเจ้าของ วิ่งเข้าหาตำรวจช่วย

สังคม

น่ารักน่าเอ็นดู เจ้าตูบพลัดหลงเจ้าของ วิ่งเข้าหาตำรวจช่วย

โดย passamon_a

23 เม.ย. 2564

72 views

เพจเฟสบุ๊ค โรงพักศรีสัชนาลัย มีการโพสประกาศตามหาลูกสุนัขตัวผู้สีน้ำตาลที่พลัดหลงเจ้าของมาอาศัยอยู่ภายในป้อมยามสายตรวจหาดแค จ.สุโขทัย ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปทำการตรวจสอบ พบ ร.ต.ท. เสวก บุษรา หัวหน้าสายตรวจหาดแค กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในป้อมยาม บริเวณใต้โต๊ะไม้ด้านหน้าป้อมยาม พบลูกสุนัข พันธุ์ไทยผสมบางแก้ว สีน้ำตาล อายุ 3เดือน นอนเล่นอยู่ข้างลูกแมวสีเทา


ขณะที่มีรถยนต์วิ่งผ่านป้อมยาม ลูกสุนัขตัวดังกล่าวจะหันไปมองพร้อมส่งเสียงเห่าหอน บางครั้งวิ่งออกไปริมถนนคอยมองดูรถวิ่งผ่านไปมาพร้อมเห่าหอนคล้ายจะเรียกหาอะไรบางอย่าง ต่อมานาง ขนิษฐา บุษรา ภรรยาของ ร.ต.ท.นำอาหารเม็ดและน้ำดื่ม มาให้ลูกสุนัขตัวดังกล่าวกิน หมวดเสวก เปิดเผยว่าวันที่ 21 เม.ย เวลา 09.00น.ขณะเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในป้อม พบลูกสุนัขตัวดังกล่าว เดินโซซัดโซเซ เข้ามาที่ป้อม ตอนแรกไม่ยอมให้เข้าใกล้ ตนตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ใช่ลูกสุนัขของชาวบ้านแถวนี้ โดยน่าจะตกลงมาจากรถ หรือพลัดหลงกับเจ้าของ จึงหาข้าวหาน้ำให้กิน มันตะกรุมตะกรามกินด้วยความหิวโหย


จากนั้นมันก็ไม่ยอมไปไหน บางทีก็จะวิ่งออกไปริมถนนคอยมองรถที่วิ่งผ่านไปผ่านมา ตอนกลางคืนก็นอนอยู่ในป้อม เป็นเพื่อนตนจนเริ่มสนิทสนมกัน แต่คิดว่ามันคงจะคิดถึงและอยากกลับไปอยู่เจ้าของที่พลัดหลงกันมากกว่า จึงถ่ายรูปส่งไปที่โรงพักเพื่อให้ลงประกาศหาเจ้าของในเพจ และสุดท้ายก็ตามหาเจ้าของเจอ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/A7k3JY_eUkc

คุณอาจสนใจ