ลองฟังดู 'นักข่าวช่องดัง' แจงดราม่า ใช้เส้นแซงคิวเตียงโควิด - ไลฟ์ด่า จนท.โรงพยาบาล

สังคม

ลองฟังดู 'นักข่าวช่องดัง' แจงดราม่า ใช้เส้นแซงคิวเตียงโควิด - ไลฟ์ด่า จนท.โรงพยาบาล

โดย pattraporn_a

23 เม.ย. 2564

3.7K views

นักข่าวช่องดังโร่แจง หลังเจอดราม่าติดต่อคนใหญ่คนโต ช่วยลัดคิวเตียงรักษาโควิด-19 และไลฟ์โวยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ทำวุ่นวายกันไปหมด


จากกรณีนักข่าวช่องดัง ออกมาอัดคลิปวีดีโอระบุว่าติดเชื้อโควิด-19 และได้คิวเตียงที่ 103 ตนเองจึงได้พยายามติดต่อคนใหญ่คนโต ประสาทไปหลายต่อหลายคน จนทำให้สามารถเข้ารับการรักษาตัวได้


หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกมา ทำให้เกิดเป็นประเด็นตั้งคำถามถึงความเป็นอภิสิทธิ์ชน อีกทั้งยังมีเพจที่ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า นักข่าวคนดังกล่าวได้ได้โทรหาคนในวงการสีกากีให้ส่งฮอมารับ โทรหาผู้ใหญ่ของกทม.ให้หาห้องพิเศษให้ แต่พอได้ห้องก็ยังไปมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ และไลฟ์ด่าต่างๆนาๆ จนทางโรงพยาบาลต้องโทรไปรายงานหัวหน้าของนักข่าวคนดังกล่าว ถึงได้ยอมสงบลง


ล่าสุด (24 เม.ย.) ทางนักข่าวที่เป็นประเด็นได้ออกมาชี้แจง บอกว่าทุกสิ่งที่ปรากฎในโลกโซเชียลไม่เป็นความจริง โดยชี้แจงที่มาที่ไปว่า เมื่อรู้ตัวว่าติดโควิดก็พยายามติดต่อโรงพยาบาล โดยมีพี่ที่เคารพคนหนึ่งคอยช่วย สรุปได้โรงพยาบาลมา 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลตากสิน และโรงพยาบาลกลาง ก่อนจะสรุปให้เจ้าหน้าที่จากศูนย์เอราวัณ มารับตัวไปส่งที่โรงพยาบาลกลาง


เมื่อมาถึงไม่ได้ห้องพิเศษ แต่นอนรวมกับคุณลุงอีกท่าน ทุกวันนี้ตนก็ยังช่วยพยายามดูแลคุณลุงท่านนี้ด้วย ส่วนเรื่องการสั่งน้ำและอาหารจากร้านสะดวกซื้อนั้น ก่อนหน้านี้มีพยายามมาแนะนำ บอกว่าให้พนักงานนำอาหารและของใช้ มาส่งที่เคาน์เตอร์พยาบาลได้ หลังจากนั้นพยาบาลจะมาส่งต่อให้คนไข้


โดยเรื่องน้ำดื่มทีเป็นประเด็นดราม่า ขอชี้แจงว่าไม่ใช่เรื่องจริง เพราะตอนแรกที่เข้ารักษานั้น ไม่มีน้ำดื่มเพียงพอแจกให้ผู้ป่วย ตนจึงต้องซื้อน้ำมาดื่มเอง จนล่าสุดทางโรงพยาบาลมีน้ำบริการให้ผู้ป่วยทุกคนแล้ว อยากจะขอให้สังคมเห็นใจ ว่าตนเองไม่ได้มีพฤติกรรมตามที่สื่อโซเชียลกล่าวหา


ขณะที่อาการล่าสุดของนักข่าวรายนี้ ยังคงมีอาการหอบ เหนื่อยง่าย หายใจติดขัด วันนี้วัดไข้อยู่ที่ 37-38 องศาฯ แต่คาดว่าเร็วๆนี้อาการน่าจะดีขึ้น และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้


ทั้งนี้ จากการสอบถามไปยังต้นสังกัดของนักข่าวดังกล่าว ระบุว่า ไม่เคยรับรู้เรื่องนี้มาก่อนเลยตั้งแต่แรก ทราบเพียงว่าได้รับเชื้อโควิด-19 และไปติดต่ออยู่โรงพยาบาลด้วยตนเอง โดยเมื่อมาทราบเรื่องการลงคลิปวีดีโอต่างๆ ก็ได้ติเตียน และสั่งให้ลบออกไปแล้ว ซึ่งหากไม่ทำตามคาดโทษถึงไล่ออก


ขณะที่ทาง โฆษก กทม. ระบุว่า ทางต้นสังกัดของนักข่าว ได้โทรไปขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/fylR3oWpoFg

คุณอาจสนใจ

Related News