ฟังสองมุม! ดราม่าใบไม้ปลิว เพื่อนบ้านเดือดแจ้งความบ้านตรงข้าม กวาดใบไม้โยนทิ้งหน้าบ้าน คู่กรณีแจงต้องทนมาหลายปี

สังคม

ฟังสองมุม! ดราม่าใบไม้ปลิว เพื่อนบ้านเดือดแจ้งความบ้านตรงข้าม กวาดใบไม้โยนทิ้งหน้าบ้าน คู่กรณีแจงต้องทนมาหลายปี

โดย pichaya_s

7 เม.ย. 2564

2.9K views

จากกรณีปัญหาเพื่อนบ้าน ทะเลาะกันเรื่องใบไม้บ้านตรงข้ามปลิวมาใส่บ้านสร้างความสกปรก จนทนไม่ไหว ตักเศษใบไม้ไปโยนทิ้งหน้าบ้าน จนมีการถ่ายคลิปลงโซเชียลมีเดีย ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น


ล่าสุดทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ลงพื้นที่ไปตวรจสอบพบเป็นหมู่บ้านนี้เป็นบ้านหรู ย่านเสรีไทย ลักษณะบ้านเป็นบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ มีพื้นที่สวนส่วนตัวในบ้าน และได้มีการสอบถามโดยคุณแยมและคุณเอ็ด สองสามีภรรยา ที่อยู่ในคลิป นำเศษใบไม้ไปทิ้งหน้าบ้านเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม


โดยชี้แจงกับทีมข่าวว่า ภาพที่เห็นนั้นก่อเหตุจริง เพราะทนไม่ไหวกับใบไม้ของเพื่อนบ้านที่ปลิวมา ซึ่งไม่ใช่แค่ปลิวมาครั้งสองครั้งแต่ทนมาหลายปีแล้ว ใบไม้ที่ปลิวมา คือดอกและใบต้นแคนา เมื่อลมพัดปลิวมา หากทิ้งไว้ไม่รีบกวาดทิ้ง ก็จะเป็นสีดำ และมียางเลอะออกมาล้างไม่ออก สกปรกและหากทิ้งไว้ก็เป็นเชื้อรา


นอกจากนี้ ดอกและใบแคนา ยังไปอุดตันตามท่อระบายน้ำ รางน้ำฝน หลังคาบ้าน ซึ่งจุดนี้ทำความสะอาดยาก ทำให้มียางออกมากัดกร่อนและส่งผลให้น้ำซึมเข้าฝ้าเพดานในบ้าน พวกเราทนมานาน หากปลิวมาก็เก็บกวาด บ้านของเราก็ต้องสะอาดไม่ต้องมีสิ่งสกปรกแบบนี้ และมันสร้างปัญหา เคยแจ้งกับเพื่อนบ้านไป แต่ก็ไม่เป็นผล แจ้งนิติบุคคลของโครงการก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ก็ต้องทนกับปัญหานี้มาหลายปี


ซึ่งบ้านตนก็มีต้นแคนาเช่นกัน แต่ไม่เคยปลิวไปรบกวนบ้านอื่น เพราะตัดตกแต่งและดูแล วันที่นำไปทิ้งหน้าบ้านนั้นตนทนไม่ไหวแล้วจริงๆ อยากให้สังคมมองสองมุมถ้าครอบครัวตนไม่เดือดร้อนคงไม่มีใครทำแบบนี้ และไม่ต้องการมีเรื่องกับเพื่อนบ้าน ยินดีจะเจรจาหาทางออก และเชื่อว่าปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดถ้าอยู่กันด้วยมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน


ส่วนกรณีหลายคนตั้งข้อสังเกตุว่า บ้านของคู่กรณีเรื่องมากหรือไม่ แค่เศษใบไม้ ทำไมต้องเป็นปัญหาขนาดนี้ คุณแยม ภรรยาคุณเอ็ดแจ้งว่า บ้านตนไม่ได้เรื่องมากแต่มันเดือดร้อน แต่ละวันตนต้องเก็บกวาดใบไม้เหล่านี้ มาทิ้งถังขยะ เป็นถังๆ เรียงไว้ทุกวัน หากไม่เก็บก็สกปรกเวลาลมพัดมาที เวลาผลัดใบ ตนต้องเก็บกวาดใบไม้ทุกเช้าเย็น มันคือความเดือดร้อน


ในมุมของบ้านต้นเรื่องที่ใบไม้ปลิวไปใส่บ้านตรงข้าม ก็ชี้แจงว่าตนไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่จะให้แก้ปัญหาอย่างไร ใบไม้มันโดนลมพัดก็ปลิวธรรมดา ต้นแคดอกแค บ้านตนก็โดนแต่ก็ไม่เป็นอะไร และต้นแคนี้ก็เป็นต้นที่ตอนซื้อบ้านมีอยู่แล้ว บ้านตนอยู่หลังท้ายสุดและมีต้นไม้แบบนี้เมื่อเจอลมก็เป็นธรรมดาที่มันจะปลิวไปบ้าง


แต่ก็ควรบอกกันดีๆ ไม่ใช่ทำแบบนี้ ที่ผ่านมาในอดีตก็เป็นมิตรกันดี แต่ระยะหลังมีปัญหาตั้งแต่เรื่องบีบแตรรถ เพราะบ้านคู่กรณี จะบีบแตรรถทุกครั้งที่เข้าบ้าน ตนเลี้ยงลูกอ่อน เมื่อได้ยินเสียงแตรก็จะผวา สะดุ้งทุกครั้ง เคยแจ้งให้หยุดทำ แต่เพื่อนบ้านบอกว่าไม่ได้บีบแตร จากนั้นมาก็ไม่คุยกันอีกเลย จนกระทั่งมาเจอปัญหาใบไม้ปลิว


วันเกิดเหตุสองสามีภรรยานำขยะเศษใบไม้มาทิ้งหน้าบ้านตนอยู่ในบ้านชั้นสอง ไม่คิดว่าทั้งสองคนจะทำแบบนี้จึงถ่ายคลิปไว้ ไม่ใช่แค่เอาขยะมาทิ้ง เท่านั้นที่ผ่านมาบางครั้งก็เอาเครื่องเป่าลม เป่าเศษใบไม้ให้มาบ้านตน ซึ่งต้นไม้ในบ้านนั้น ได้จ้างบริษัทเอกชนให้ มาตัดตกแต่งต้นไม้ในสวนทั้งหมดรวมทั้งต้นแคนาด้วย แต่ต้องรอคิว ได้คิววันที่ 8 เม.ย. แต่เกิดเรื่องก่อน ซึ่งปัญหาที่บอกว่าดอกแคและใบหล่นไปใส่บ้านเพื่อนบ้าน ส่วนหนึ่งอาจจะมาจาก บ้านเพื่อนบ้าน สร้างต่อเติมอาคารสองชั้นติดรั้วบ้านตน ใกล้กับต้นแค ทำให้ดอกแคและใบไม้ปลิวไปใส่ หากไม่ต่อเติมจุดนี้ ก็คงไม่มีปัญหา


แต่จะให้ตนตัดต้นแคนาและต้นมะม่วงที่อยู่ใกล้กันนั้น ตนไม่ตัด เพราะปลูกมานานและทั้งสองต้นนี้ยังช่วยบังห้องนอนของตนกับโกดังเก็บของเพื่อนบ้านด้วย เพราะเวลาคนงานของเพื่อนบ้านมา สามารถมองจากโกดังก็เห็นห้องนอนตนพอดี มีต้นไม้ช่วยบังให้


ส่วนกรณีที่เขาสองคนเดินเข้ามาหน้าบ้านและเทขยะลงหน้าบ้านและหลังรถนั้น ตนก็แจ้งความข้อหาบุกรุก และจะดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมทั้งติดกล้องวงจรปิดเพิ่มรอบบ้านเพื่อป้องกันความปลอดภัย อยากให้เข้าใจว่าตนไปห้ามใบไม้ไม่ให้ปลิวทำไม่ได้ และหากจะบอกว่าเป็นใบไม้บ้านตนคนเดียว อยากรู้ว่าเอาอะไรมาวัด ซึ่งปัญหานี้ ยังไม่รู้ว่าจะจบอย่างไร แต่พร้อมเจรจาหาทางออก


อย่างไรก็ตามปัญหานี้ ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ซึ่งนิติของหมู่บ้านนี้รับรู้ปัญหานี้มานานแต่ยังไม่มีทางแก้ไข โดยทางนิติแจ้งกับลูกบ้านว่าให้แก้ปัญหากันเองเพราะเป็นเรื่องของสองบ้านมีปัญหากัน ส่วนบ้านหลังอื่นๆ ในซอยเดียวกัน ไม่พบปัญหาดังกล่าวพบเพียงเรื่องที่จอดรถ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qhn--Wz5aVE

คุณอาจสนใจ

Related News