จ่อเรียกจนท.โยธาฯ รวมวิศกรรับรอง แจงแบบก่อสร้างปมอาคารถล่ม พรุ่งนี้

สังคม

จ่อเรียกจนท.โยธาฯ รวมวิศกรรับรอง แจงแบบก่อสร้างปมอาคารถล่ม พรุ่งนี้

โดย panwilai_c

4 เม.ย. 2564

65 views

ตำรวจเตรียมเชิญเจ้าหน้าที่โยธาเขตทวีวัฒนาเข้าให้ปากคำเกี่ยวกับสำเนาแบบก่อสร้าง รวมถึงวิศกรผู้รับรองแบบ เพื่อดูว่าอาคารหลังนี้สร้างถูกต้องหรือไม่ พรุ่งนี้ (4 เม.ย. 64)


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ สิริวัฒน์ ไชยชนะ อุปนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ปัจจัยที่อาคารถล่มอาจเกิดจากวัสดุสิ่งของที่อยู่ภายในบ้าน เช่น กระดาษ พลาสติกต่างๆ รวมทั้งวัตถุไวไฟเป็นเชื้อเพลิงที่ทำให้อุณหภูมิพุ่งสูงได้ถึง 900-1,000 องศา อาจทำให้โครงสร้างอาคารเกิดรอยร้าว แยกตัวออกจากกัน เหล็กเปลี่ยนรูปร่างหรือเปลี่ยนสภาพ สำหรับประเด็นการฉีดน้ำดับไฟ ตรงส่วนนี้ยืนยันว่าไม่ส่งผลให้อาคารถล่ม เพราะปูนไม่ดูดซับน้ำ


ขณะที่นาย พรเลิศ เพ็ญพาส ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา บอกว่า บ้านหลังนี้เริ่มก่อสร้างปี 54 สร้างเสร็จปี 55 มีใบอนุญาตก่อสร้าง 3 ชั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีการต่อเติมไปจากเเบบหรือไม่ คาดว่าจะเเล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า


พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เชิญเจ้าหน้าที่โยธาเขตทวีวัฒนาเข้าให้ปากคำเกี่ยวกับการก่อสร้างพรุ่งนี้ และหลังจากเคลียร์พื้นที่เรียบร้อยแล้วจะให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้และอาคารถล่มอีกครั้ง


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินประกันสังคมด้วย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

-นาย สุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 จะได้รับเงินค่าทำศพ, เงินสงเคราะห์กรณีเสียชีวิต และเงินบำเหน็จชราภาพ รวม 265,684 บาท

-นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี สิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตนเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2562 ได้รับเงินบำเหน็จชราภาพ 17,624 บาท

-นายอรรพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี สิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตนเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ได้รับเงินบำเหน็จชราภาพ 12,223 บาท

-นายเกียรติ แพตเตอร์สัน อายุ 35 ปี สิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตนเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ได้รับเงินบำเหน็จชราภาพ 29,004บาท



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/MqISfcpi-r8

คุณอาจสนใจ