พายุฤดูร้อนถล่มโคราช พบบ้านเรือนเสียหายแล้วกว่า 138 หลัง อุตุฯเตือนทั่วประเทศรับมือต่อถึง 6 เม.ย.นี้

สังคม

พายุฤดูร้อนถล่มโคราช พบบ้านเรือนเสียหายแล้วกว่า 138 หลัง อุตุฯเตือนทั่วประเทศรับมือต่อถึง 6 เม.ย.นี้

โดย panwilai_c

3 เม.ย. 2564

50 views

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนหลายจังหวัดทั่วประเทศยังต้องรับมือกับพายุฤดูร้อนในช่วงนี้ไปจนถึงวันที่ 6 เมษายน ซึ่งหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบบ้านเรือนเสียหายหนัก


โดยมีคลิปเหตุการณ์ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา โดยชาวบ้านสามารถถ่ายคลิปขณะที่เกิดพายุฝน และลมกระโชกแรง พัดต้นไม้ และหลังคาบ้านเรือนพังเสียหายหลายหลังคาเรือน ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้น พบได้รับความเสียหาย 138 หลังคาเรือน บางหลังเสียหายอย่างหนัก หลังคาบ้าน และห้องน้ำปลิวหายไปทั้งหลัง


ด้านชาวบ้านใน อ.ครบุรี เล่าว่า เกิดพายุหมุนพัดถล่มนายกว่า 30 นาที ทำให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งครั้งนี้ถือว่าหนักสุดในรอบ 10 ปี ทางเจ้าหน้าที่ อบต.ตะแบกบาน และผู้นำชุมชนแต่ละหมู่บ้าน เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป


ส่วนที่ จ.นครพนม เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มใน 3 อำเภอ ทั้งนาแก, เรณูนคร และปลาปาก นานนับชั่วโมงเมื่อวานนี้ ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย รวมทั้งสิ้น 30 หลังคาเรือน วันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือซ่อมแซม ซึ่งเบื้องต้นจะมอบเงินช่วยเหลือ รายละ 30,000 บาท พร้อมแจ้งเตือนประชาชนระมัดระวัง และตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรง เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศยังแปรปรวนเสี่ยงเกิดพายุถล่มซ้ำอีก


กรมอุตุนืยมวิทยา ประกาศเตือนหลายพื้นที่ ทั่วทุกภาคของประเทศ ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ซึ่งมีผลกระทบตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 6 เมษายน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก ผลกระทบจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน ส่วน ภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/E7iKWguv0no

คุณอาจสนใจ

Related News