ไฟไหม้อาคาร 3 ชั้น ถล่มทับกู้ภัย-ผู้อาศัย เสียชีวิต 5 ราย นายกฯแสดงความเสียใจ สั่งดูแลครอบครัวเต็มที่

สังคม

ไฟไหม้อาคาร 3 ชั้น ถล่มทับกู้ภัย-ผู้อาศัย เสียชีวิต 5 ราย นายกฯแสดงความเสียใจ สั่งดูแลครอบครัวเต็มที่

โดย panwilai_c

3 เม.ย. 2564

33 views

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยืนยัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้ง 4 คน เสียชีวิตอยู่ภายในอาคาร จากเหตุบ้าน 3 ชั้นถล่ม ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เร่งนำตัวออกมาในคืนนี้


อุบัติเหตุครั้งนี้เริ่มจาก เหตุไฟไหม้บ้าน ในซอยอัญมณี 17 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพ ตอน 6.00 น. ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 3 ชั้น เป็นบริษัทธุรกิจเกี่ยวกับการนำเที่ยว ในช่วงเกิดเหตุไฟไหม้มีพนักงานในบริษัท 8 คน ออกได้ได้ 7 คน และเสียชีวิตในห้องน้ำ 1 คน คือ นายเกียรติ แพนเตอร์สัน อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ระหว่างนั้นก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น


เวลา 18.50 น. บ้านถล่มลงมาทั้งหลัง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงติดอยู่ด้านใน 4 คน คือ นายธนภพ ประไพ, นายสมัชชา นิลธง, นายอรรถพล ท้วมทอง และ นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด รวมถึงร่างของ นายเกียรติ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รีบเข้าตรวจสอบผู้รอดชีวิต เพราะมีเสียงร้องขอความช่วยดังออกมา


ผู้รอดชีวิต คือ นายสมศักดิ์ 1 ในเจ้าหน้าที่กู้ภัย สามารถนำตัวออกมาได้ช่วงประมาณ 10.30 น. บอกว่า จากจุดที่เขาอยู่ยังมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีก 2 คนน่าจะติดอยู่


เจ้าหน้าที่จึงเร่งวางแผนและใช้อุปกรณ์ค้นหาผู้ที่อาจจะรอดชีวิต แต่เมื่อประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียชีวิตทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ก่อนอาคารถล่มมีการประกาศเตือนให้ออกจากอาคารแล้ว เพราะมีเสียงปูนลั่น แต่หลายคนอาจจะไม่ได้ยิน ทำให้ออกมาไม่ทัน ตอนนี้ผู้เชี่ยวชาญอยู่ระหว่างการประเมินพื้นที่ และวางแผนนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา


สอดคล้องกับข้อมูลของ ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่บอกว่า ต้องหาจุดที่มีสเถียรภาพก่อน จึงเริ่มการขุดเจาะได้ เพื่อไม่ให้เกิดการทรุดตัวเพิ่ม เพราะเป็นอันตรายต่อคนที่เข้าไปด้านใน


ขณะที่แฟนเพจ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี ได้โพสต์ข้อความอาลัย นายธนภพ ประไพ หรือ ต้น อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยประจำจังหวัดนนทบุรี อาสาสมัครของมูลนิธิสยามนนทบุรี ที่เสียชีวิต โดยบอกว่านายธนภพเป็นนักดับเพลิงที่มีจิตใจมุ่งมั่น เสียสละ แม้เขาได้จากพวกเราไปแล้ว แต่ความดีของเขาจะคงอยู่ในใจพวกเราเสมอ ด้วยรักและอาลัยยิ่ง


ล่าสุด พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าหารกระทรวงกลาโหม แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมชื่นชมในความมุ่งมั่นและเสียสละทำงานเพื่อประชาชน และได้กำชับให้ดูแลครอบครัวเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/dV5nS7STpSw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ