วงแตก! เด็กๆ เล่นสไลเดอร์ใหม่ หลังเขียน จม.ถึงผอ. จู่ๆ ถูกผึ้งไล่ต่อยวิ่งหนีกระเจิง

สังคม

วงแตก! เด็กๆ เล่นสไลเดอร์ใหม่ หลังเขียน จม.ถึงผอ. จู่ๆ ถูกผึ้งไล่ต่อยวิ่งหนีกระเจิง

โดย thichaphat_d

2 เม.ย. 2564

152 views

สุพรรณบุรี-คืบหน้ากรณี นักเรียนนักเรียนชั้น ป.2 ของโรงเรียนวัดวังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรีได้เขียนจดหมายหา ผอ. โดยมีเนื้อหาว่า “ผอ.คะหนูเป็นเด็กดี ผอ.คนดีซื้อสไลเดอร์สักทีสิคะ หนูเป็นเด็ก ป.2 อยากได้มาก” ซึ่งล่าสุดเด็ก ๆ ได้รับสไลเดอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โดยเมื่อวานนี้ (1 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นักเรียนผู้ปกครองและครูกำลังเล่นสไลเดอร์ใหม่กันอย่างสนุกสนาน เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ทั้งนักเรียนผู้ปกครอง ผอ.และครู นักข่าวต่างก็ต้องวิ่งหนีกันกระเจิงคนละทิศละทาง เพราะถูกฝูงผึ้งบินไล่ต่อย แต่ไม่รู้ว่าผึ้งมาจากไหน


ทำให้ครูนักเรียนผู้ปกครองที่มาเล่นสไลเดอร์ต่างก็ถูกผึ้งต่อยกันระนาวเกือบ 20 คน บางคนโดนไปไม่ต่ำกว่า 4-5 ตัว โดยเฉพาะนักเรียนโดนกันไปทั่วหน้า ได้รับบาดเจ็บกันไปคนละเล็กละน้อย


ขณะ ที่ผอ.ได้เดินดูต้นเหตุของผึ้งที่ต่อยนักเรียนครูและผู้ปกครอง ก็พบว่าผึ้งได้ทำรังอยู่บนต้นพระยาสัตบรรณ (หรือต้นตีนเป็ด) ซึ่งอยู่ใกล้กับเครื่องเล่นสไลเดอร์ชุดใหญ่ ที่เพิ่งนำมาติดตั้ง ส่วนสาเหตุที่ผึ้งแตกรังเพราะ นักเรียนดีใจเล่นสไลเดอร์เสียงดัง หรืออาจจะมีใครเขย่าต้นไม้ทำให้ผึ้งแตกรังมาไล่ต่อยผู้คนดังกล่าว


ทางด้าน นายณธัชพงศ์ ตรัยคนันธรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวังคัน เปิดเผยว่า ได้นำเงินที่มีประชาชนช่วยกันบริจาคกันมาจัดซื้อสไลเดอร์ ชุดใหญ่มาติดตั้งให้กับน้องโรงเรียนวัดวังคันแล้ว ทำให้เด็กนักเรียนเล่นกันอย่างมีความสุข สนุกสนาน เด็กเองก็ชอบสไลเดอร์ที่มีสีสันสดใส โดยใช้งบทั้งหมดในการซื้อสไลดอร์ครั้งนี้ 105,000 บาท


ซึ่งทางบริษัทที่จำหน่ายเครื่องเล่นสไลเดอร์ก่อนหน้านี้ได้นำเครื่องสไลเดอร์ชุดเล็กมามอบให้ทางโรงเรียนเพื่อให้เด็กนักเรียนได้เล่นฟรี และครั้งนี้ยังได้ลดราคาให้ จากเดิม 189,000 บาท


สำหรับยอดบริจาคที่ได้รับทั้งหมด 460,644.15 บาท ใช้ซื้อสไลเดอร์ไป 105,000บาท ส่วนเงินที่เหลือ จะประชุมกับคณะกรรมการของโรงเรียน เพื่อที่จะได้นำเงินที่เหลือมาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่เด็กนักเรียนและโรงเรียนให้มากที่สุด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9VnmdJv3ai0

คุณอาจสนใจ

Related News