พระวัดสัมพันธวงศ์ มรณภาพ หลังฉีดวัคซีนโควิด สธ.ยังรอผลชันสูตร

อาชญากรรม

พระวัดสัมพันธวงศ์ มรณภาพ หลังฉีดวัคซีนโควิด สธ.ยังรอผลชันสูตร

โดย pattraporn_a

1 เม.ย. 2564

452 views

สธ.แจงเหตุ พระวัดสัมพันธวงศ์ มรณภาพ ยังรอนิติเวชตำรวจชันสูตร เพราะยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด เนื่องจากมรณภาพข้ามวันในกุฏิลำพัง โดยมีประวัติรับวัคซีนตั้งแต่ 10.00 น. อาการปกติ แต่พบมีโรคประจำตัวเบาหวาน ไขมันสูง


นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ขณะนี้ทาง รพ.ตำรวจ กำลังดำเนินการชันสูตรหาสาเหตุการมรณภาพของ พระครูสิริปัญญาเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ กทม. ที่เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.2564) มีการรับวัคซีนโควิดอยู่ เนื่องจากลูกศิษย์ได้พบท่านมรณภาพในกุฏิเมื่อช่วง 14.00 น. ที่ผ่านมา (1 เม.ย.2564) จึงไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ ว่าช่วงเวลาใด และเกี่ยวข้องกับเรื่องใด


เบื้องต้นทราบว่า ท่านมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน ประกอบกับอายุมากก็ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องรับวัคซีน เมื่อวานนี้ทางกรมการแพทย์ก็มีการฉีดวัคซีนให้ ท่านรับวัคซีนของแอสตราเซเนกา เนื่องจากอยู่ในเกณฑ์สูงอายุ และท่านมีอายุถึง 71 ปี คาดว่าอาจเป็นเหตุบังเอิญร่วม แต่อย่างไรก็ตามต้องรอนิติเวช รพ.ตำรวจ ชันสูตร เพื่อให้ทราบสาเหตุที่แน่ใจ ส่วนพระรูปอื่นๆ ที่ได้รับวัคซีนวานนี้ ไม่ได้รับรายงานว่ามีรูปใดมีอาการอาพาธ หรือเกี่ยวข้องกับวัคซีน

คุณอาจสนใจ