จัดโต๊ะจีนเลี้ยงผีในสุสาน สานต่อความตั้งใจก่อนตายของแม่ แถมเพิ่มโต๊ะหลังได้ยินเสียงแว่ว 36 ตัว

สังคม

จัดโต๊ะจีนเลี้ยงผีในสุสาน สานต่อความตั้งใจก่อนตายของแม่ แถมเพิ่มโต๊ะหลังได้ยินเสียงแว่ว 36 ตัว

โดย passamon_a

30 มี.ค. 2564

318 views

ชลบุรี-ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สุสานหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถาน อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังทราบว่ามีการจ้างโต๊ะจีนมาเลี้ยงดวงวิญญาณ และมาพบกับทาง ดร.ธนภร วรรณโชติ อายุ 43 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร เจ้าของบริษัทสารเคมี และน้ำหอม ผู้ว่าจ้างโต๊ะจีน ที่กำลังทำพิธีเซ่นไหว้เทพเจ้า ก่อนที่จะมีการเปิดเลี้ยงโต๊ะจีน โดยมีอาหารคาวหวาน รวม 7 อย่าง และเครื่องดื่ม จำนวนทั้งสิ้น รวม 36 โต๊ะ


จากการสอบถามทางครอบครัวของ ดร.ธนภร เล่าว่า ก่อนหน้านี้ผู้เป็นแม่ตั้งใจจะจัดโต๊ะจีนเลี้ยงผี และได้เสียชีวิตไปก่อน ทำให้ทาง ดร.ธนภร ซึ่งมีความตั้งใจที่จะสานต่อ จึงได้เข้าไปพิมพ์หาสุสานในอินเตอร์เน็ต และเจอกับสุสานสว่างอุทยานที่นี่เป็นที่แรก จึงได้โทรติดต่อประสานงาน และมีการติดต่อสั่งโต๊ะจีนจำนวน 32 ตัว แต่พอมาถึงกับได้ยินเสียงลอยมาตามลมว่า 36 ตัว จึงมีการสั่งเพิ่ม ทำให้ญาติและเพื่อนที่มาร่วมงาน ที่ทราบเรื่อง พากันซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับแม่ค้าพ่อค้า ที่เข้ามาขาย


ด้าน นายเอกลักษณ์ อุ่นดี อายุ 35 ปี เจ้าของโต๊ะจีน เก่งโภชนา เปิดเผยว่า ตนเองทำโต๊ะจีนมากว่า 18 ปี ยังไม่เคยเจอใครว่าจ้างให้มาทำโต๊ะจีนให้ดวงวิญญาณ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก ยังมีความกลัว ๆ กับบรรยากาศที่สุดแสนจะวังเวง ส่วนกับข้าวที่เหลือจากการไหว้วิญญาณ ทางเจ้าภาพก็จะเก็บไปให้คนยากจน และไปกินกันภายในครอบครัว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/PG4w2TY7Kto


คุณอาจสนใจ

Related News