'อนุทิน-สาธิต' ฉีดวัคซีนโควิดซิโนแวค ครบ 2 เข็ม โชว์ใบรับรองเบิกทางไป ตปท.

สังคม

'อนุทิน-สาธิต' ฉีดวัคซีนโควิดซิโนแวค ครบ 2 เข็ม โชว์ใบรับรองเบิกทางไป ตปท.

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2564

76 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหารกระทรวงเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค เข็ม 2 ที่สถาบันบำราศนราดูร พร้อมรับเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของประเทศไทย


นายอนุทิน กล่าวว่า การเข้ารับวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 เป็นไปเกณฑ์ข้อกำหนดที่ต้องฉีดห่างกัน 3-4 สัปดาห์หลังได้รับวัคซีนเข็มแรก ยืนยันถึงเรื่องความปลอดภัย และความจำเป็นในการเข้ารับการฉีดวัคซีน แม้จะไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะไม่มีการติดเชื้อหลังฉีดวัคซีน แต่อย่างน้อยจะช่วยกระตุ้นภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ลดความรุนแรงของโรค และลดความเสี่ยงจากการเสียชีวิต ดังนั้นเน้นย้ำขอให้ผู้เข้ารับวัคซีนเข้ารับการฉีดให้ครบตามกำหนด และยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองอย่างเข้มงวดต่อไป


และผู้ที่ได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มแล้วจะได้รับใบรับรองรูปแบบดิจิทัล มีการสร้างคิวอาร์โค้ดเฉพาะแต่ละบุคคลผ่านแอปพลิเคชันไลน์หมอพร้อม หรือจะพิมพ์เป็นเอกสารรับรองซึ่งข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้ จะประกอบด้วย วันที่และข้อมูลวัคซีนที่ได้รับ ชื่อบริษัท รุ่นการผลิต ทั้งนี้ยังสามารถนำเอกสารดังกล่าวไปขอเอกสารรับรองเล่มเหลือง ในกรณีสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศ


ส่วนกรณีของสถานกักกันตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งพบผู้ลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ถือเป็นเรื่องดีที่มีการตรวจจับได้ ขณะนี้อยู่ภายใต้การควบคุมและทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นมาเพื่อดูแลผู้ป่วยและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด และเมื่อไม่พบการติดเชื้อแล้วจะผลักดันออกนอกประเทศต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Fm6027J3-ns

คุณอาจสนใจ

Related News