นทท.มือบอน พ่นสเปรย์บอกรักบนโขดหิน ทิ้งขยะเกลื่อนลำน้ำแม่แจ่ม

สังคม

นทท.มือบอน พ่นสเปรย์บอกรักบนโขดหิน ทิ้งขยะเกลื่อนลำน้ำแม่แจ่ม

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2564

113 views

เชียงใหม่-ชุดลาดตระเวนไฟป่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง อ.ฮอด เดินลาดตระเวนตรวจไฟป่า พบนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำคลายร้อนลำน้ำแม่แจ่ม บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 12 ได้นำสีสเปรย์มาพ่นเป็นข้อความ พบรักที่น้ำแจ่ม และทีมงาน KL อ้ายหนุ่ม


สร้างความสกปรกให้กับสถานที่ท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังพบขยะกองใหญ่บริเวณดังกล่าว หลังจากที่นักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำคลายร้อนแล้วนำอาหารและเครื่องดื่มมารับประทาน สร้างความสกปรกเป็นอย่างมาก เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ต้องนำเก็บไปทิ้ง


นายศุภฤกษ์ เลิศลักษณ์ศิริกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง กล่าวว่า กรณีที่มีนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำคลายร้อนและ นำสีสเปรย์ไปพ่น ที่โขดหินริมน้ำแม่แจ่ม ล่าสุดได้สั่งหารให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดเพื่อมาดำเนินคดี


เนื่องจากกระทำดังกล่าวมีความผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ฐานเก็บหา นำออกไป ทำด้วยประการใด ๆ ทำให้เป็นอันตราย หรือทำให้เสื่อมสภาพซึ่งไม้ ดิน หิน กรวด ทราย แร่ ปิโตรเลียม หรือทรัพยากรธรรมชาติอื่น หรือกระทำการอื่นใดอันส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ ความหลากหลายทางชีวภาพ และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาตรา 19 (2) ประกอบมาตรา 42



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MdBHjevZObE

คุณอาจสนใจ

Related News