จบดราม่า 'หมอต้วง' หลังหารือผู้บริหารการบินไทย ยอมให้นักบินเบิกน้ำมันเพิ่มได้ โดยไม่หักคะแนน

สังคม

จบดราม่า 'หมอต้วง' หลังหารือผู้บริหารการบินไทย ยอมให้นักบินเบิกน้ำมันเพิ่มได้ โดยไม่หักคะแนน

โดย pattraporn_a

22 มี.ค. 2564

53.6K views

หมอต้วง อดีตนักบินการบินไทย เผย ประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูง แก้ปัญหาประเมินพนักงานคัดคนออกไม่เป็นธรรมเมื่อคืนนี้ได้ข้อสรุปแล้ว โดยผู้บริหารรับแนวทางไปปรับแก้หลักเกณฑ์การประเมิน ให้นักบินเบิกน้ำมันเพิ่มได้ ไม่หักคะแนน แต่ต้องชี้แจงความจำเป็น


กรณีนายแพทย์กรพรหม แสงอร่าม หรือ "หมอต้วง" อดีตนักบินการบินไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุสาเหตุที่ลาออก เพราะไม่พอใจผลประเมินการปฏิบัติงานคัดคนออกไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะการหักคะแนนนักบินที่มีการสั่งน้ำมันเพิ่มในแต่ละเที่ยวบิน ที่อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของเที่ยวบิน จนทำให้เป็นกระแสวิพากย์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสื่อสังคมออนไลน์


ล่าสุด หมอต้วง เปิดเผยว่า ได้ร่วมประชุมกับผู้บริหารระดับสูงของการบินไทย และ นายกสมาคมนักบิน รวมถึงนักบินอาวุโสอีกหลายคน เพื่อชี้แจงปัญหาและข้อเสนอแนะ ได้ข้อสรุปว่า การบินไทย จะปรับหลักเกณฑ์การประเมินการปฏิบัติงานของนักบิน ในกรณีดังกล่าวใหม่ โดยนักบินจะยังเบิกน้ำมันเพิ่มได้ในแต่ละเที่ยวบินตามดุลยพินิจของนักบิน เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการทำการบิน แต่นักบินจะต้องทำรายงานชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นในการเบิกน้ำมันเพิ่ม ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย


สำหรับหลักเกณฑ์ในการประเมินการปฏิบัติงาน หมอต้วง ยืนยันว่าทุกอย่างที่ทำไป เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับนักบิน และความปลอดภัยของผู้โดยสาร



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/_-Y_pk96gl8


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ