คดีพลิก! ป้าอ้างถูกอาบังทวงหนี้โหด ยึดกุญแจรถ ที่แท้ป้ายักยอกเงิน ถูกไล่ออก ซ้ำอาบังใจดีให้ยืมเงิน

สังคม

คดีพลิก! ป้าอ้างถูกอาบังทวงหนี้โหด ยึดกุญแจรถ ที่แท้ป้ายักยอกเงิน ถูกไล่ออก ซ้ำอาบังใจดีให้ยืมเงิน

โดย thichaphat_d

18 มี.ค. 2564

422 views

จากกรณีที่นางชฎาพร มโนสา อายุ 60ปี ชาว อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เดินทางเข้าแจ้งความ ว่าถูกนายทุนเงินกู้นอกระบบชาวอินเดีย ขับรถจักรยานยนต์มาประกบปาดหน้า และยึดกุญแจรถจักรยานยนต์ไปพร้อมกับข่มขู่ ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 70 แยก15 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ทำให้เกรงว่าจะได้รับอันตราย และได้รับความเสียหาย จึงเดินทางมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานกับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ


ต่อมาตำรวจสอบสวน นายอินเดอร์ยีต ดูเบ (ผู้ถูกกล่าวหา) อายุ 45 ปี เชื้อชาติอินเดีย สัญชาติไทย ทำงานเป็นพนักงานแมสเซ็นเจอร์อยู่แถวบริษัทถนนสุขุมวิท ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองไปทำงานแล้วแวะเติมน้ำมันที่บริเวณปั๊มน้ำมันซัสโก้ ถนนสุขสวัสดิ์ ตรงข้ามปากซอย43 อยู่เป็นประจำ


จนกระทั่งเจอคู่กรณีที่ตอนนั้นเป็นพนักงานเติมน้ำมัน และได้มาขอความช่วยเหลือยืมเงินของตนเอง โดยตนเองก็ให้ยืมไปจำนวน 2,000บาท ซึ่งไม่ได้รับคืนเป็นเงิน แต่รับคืนเป็นน้ำมันที่ตนจะต้องไปเติมทุกวันอยู่แล้ว จนกระทั่งครั้งแรก เติมน้ำมันครบ 2,000 บาท และแถมให้อีก 1 วัน


ทางป้าคู่กรณี ได้มาขอความช่วยเหลือจากตนอีก ตนเองก็ให้ไปอีกจำนวน 2,000 บาท ในครั้งที่ 2 นี้ ตนเองนั้นเติมน้ำมันได้เพียง 2 วัน ทางพนักงานปั๊มคนอื่นได้บอกกับตนว่า ป้าคนดังกล่าวโกงเงินบริษัท ทางบริษัทกำลังจะไล่ออก ตนเองจึงหมดสิทธิ์เติมน้ำมันอย่างที่ตกลงกับป้าคู่กรณีไว้


จากนั้นป้าคนดังกล่าวก็หายหน้าไปประมาณ 2 ปี จนวันเกิดเหตุวันที่ 16 มีนาคม 2564 ตนเองเลิกงานกำลังกลับห้องพัก ได้เห็นป้าคนดังกล่าวขันรถจักรยานยนต์และมีเพื่อนซ้อนมาด้วย จึงขับรถตามไปเพื่อทวงถามจะขอเงินคืน แต่กลับถูกป้าต่อว่าโวยวายใส่ร้าย และเพื่อนที่มาด้วยก็ถ่ายคลิป ตนจึงรู้สึกโมโหไม่พอใจ จึงโมโหดึงกุญแจรถของป้าเหวี่ยงทิ้งไปในที่เกิดเหตุจนมีคลิปปรากฏตามข่าว


ซึ่งนายอินเดอร์ยีต ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ปล่อยเงินกู้ เพียงแต่ตนเองเห็นว่าป้านั้นเดือดร้อน จึงให้ยืมเงินที่ตนเองแบ่งไว้เติมน้ำมันให้ไป เพราะคิดว่าไม่ได้เสียหายอะไร เพราะตนต้องเติมน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าวตามปกติอยู่แล้ว แถมยังได้ช่วยเหลือป้าอีกด้วย

ต่อมาตำรวจสอบสวนพนักงานปั๊มน้ำมัน ได้ข้อมูลว่านางชฎาพร ได้เคยทำงานที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าวจริง และได้มีปัญหาเรื่องการเงิน นำเงินลูกค้าไปใช้จ่ายส่วนตัว จนทางเจ้านายจับได้ จึงให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานเมื่อ2ปีก่อน


จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหากับ นายอินเดอร์ยีต ดูเบ ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และข่มขู่ตกใจกลัว ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ส่วนหนี้ที่ยืมกันมาทั้งคู่ไม่ติดใจ


ทางด้านนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมา ตรวจสอบข้อเท็จจริงและปรับความเข้าใจกัน เป็นที่เรียบร้อย


อย่างไรก็ตาม นายอินเดอร์ยีต ยืนยันว่าตนเองไม่ใช่เจ้าพ่อปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดและสิ่งที่ทำลงไปนั้นเพียงเพื่อต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เพียงเท่านั้น



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EUseepJi_gY

คุณอาจสนใจ

Related News