รายชื่อ ครม.ใหม่ถึงมือนายกฯ แล้ว 'บิ๊กป้อม' จบดราม่าราชภัฏ ยันแค่แหย่นักข่าว

สังคม

รายชื่อ ครม.ใหม่ถึงมือนายกฯ แล้ว 'บิ๊กป้อม' จบดราม่าราชภัฏ ยันแค่แหย่นักข่าว

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2564

531 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับ ครม. ว่า ได้รับรายชื่อรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลครบแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน ส่วนใครจะได้กระทรวงใด ตนเองก็จะตัดสินใจว่าให้รัฐมนตรีที่ว่างลง ใครจะได้รับตำแหน่ง โดยอยู่ที่ความเหมาะสม และการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ส่วนจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ นายกฯไม่ตอบ แต่ยืนยันว่า เมื่อครบขั้นตอนรวมถึงการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ ก็ถือเป็นการได้ ครม.ใหม่


ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเสนอชื่อปรับ ครม. ว่า ในส่วน พปชร. เรียยร้อยตั้งนานแล้ว ส่วนใครจะอยู่ตำแหน่งใดให้ไปถาม นายกฯ


ส่วนกรณีที่มีชื่อ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว เพราะเป็นตระกูลเทียนทองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ตนรู้จักแต่นายเสนาะ ไม่เกี่ยวว่าเป็นหลานนายเสนาะด้วย เพราะตนไม่รู้จัก น.ส.ตรีนุช แต่เป็นคนมีความสามารถ มีความรู้


เมื่อถามถึงชื่อนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขาจบวิศวะ จุฬา ปริญญาโท คุณจบอะไร จบราชภัฏอะไร”


จากนั้น พล.อ.ประวิตร ชี้แจงเพิ่มเติมว่า “จะเรียนที่ไหน ทุกคนก็มีความสามารถ ไม่ว่าจะจบราชภัฏหรือที่ไหน”และที่พูดเป็นการแหย่ผู้สื่อข่าวไปเท่านั้น 


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Fgnu0vq09gs


คุณอาจสนใจ

Related News