สลด! รถบรรทุกลากพ่วง พุ่งชนคนในขบวนแห่นาค ดับ 1 ศพ

อาชญากรรม

สลด! รถบรรทุกลากพ่วง พุ่งชนคนในขบวนแห่นาค ดับ 1 ศพ

โดย weerawit_c

15 มี.ค. 2564

606 views

เพชรบูรณ์ - จากเหตุการณ์รถบรรทุกลากพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า มีนายชาตรี เพชรกัณหา อายุ 58 ปี เป็นคนขับ ก่อเหตุเฉี่ยวชน นายปัญจพล พิมยำกา อายุ 38 ปี ในขบวนแห่นาค จนเจ้าตัวเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายสายเก่า เส้น โค้งสุพรรณ-วิเชียรบุรี หมู่ที่ 9 ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ 



ล่าสุดญาติได้นำร่าง มาตั้งพิธีบำเพ็ญกุศล ที่วัดซับเกษตร นอก หมู่ 9 ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน ท่ามกลางความเศร้าโศกของบรรดาญาติ ๆ ส่วนบรรยากาศของงานก็เป็นไปด้วยความฉุกละหุก



จากการสอบถาม นางสาวกิตติยา สุนา อายุ 33 ปีแฟนของผู้เสียชีวิต เผย มีลางบอกเหตุเหมือนกัน คือเมื่อตอนเช้าตนกับแฟนได้ไปตลาดกัน แฟนก็พูดขึ้นมาว่าให้ตนขับรถเองบ้างนะ ซึ่งโดยปกติตนเองไม่ขับรถทางไกล จะขับเฉพาะแต่ในกรุงเทพ เพราะตนขับรถเข้าเกียร์ 5 ไม่ค่อยเก่งเพราะอยู่กรุงเทพขับแค่เกียร์ 1 ถึงเกียร์ 4 เท่านั้น ตนเองก็ไม่คิดว่าที่แฟนพูดเช่นนั้นจะเป็นลางบอกเหตุอะไร ในส่วนของคนขับรถบรรทุกที่ได้บอกว่ามีรถกระบะจอดขวางอยู่ด้านหน้า 



ตนยืนยันว่าไม่มีรถจอดขวางรถบรรทุกอยู่เลย มีเพียงแต่รถกระบะที่จอดอยู่คนละฝั่งถนนกับรถบรรทุกเท่านั้นที่คอยนำน้ำมาดื่มมาให้กับผู้เต้นนำขบวนแห่เท่านั้น ส่วนแฟนของตนที่กำลังเต้นอยู่ก็กวักมือให้สัญญาณกับรถสิบล้อ แต่รถสิบล้อกลับขับมาด้วยความเร็วและขับเบี่ยงรถข้ามเลนมาเฉี่ยวแฟนของตนจนล้มลงและเหยียบซ้ำจนเสียชีวิต แฟนของผู้เสียชีวิตยังกล่าวต่ออีกว่า ตนเองกับแฟนกลับมาร่วมงานบวชของหลานก็ตั้งใจว่าถ้าเสร็จจากงานบวชก็จะเดินทางกลับไปทำงานต่อที่กรุงเทพ แต่ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน



ขณะที่ นางรพีพร พิมยำกา อายุ 43 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันนี้ ตนมาร่วมงานบวช แต่ตอนเกิดเหตุ ตนไม่เห็น มาทราบเรื่องตอนมีเพื่อนมาบอก ว่ามีคนโดนรถเหยียบ ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ไม่มีลางสังหรณ์อะไร ปกติน้องจะทำงานขายของอยู่กรุงเทพ



ด้าน นายวิศณุ สุนา อายุ 27 ปี น้องเมียของผู้ตาย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จังหวะนั้นขณะที่รถพ่วงได้ขับมา ในส่วนพ่วงท้ายนั้นได้เกี่ยวตัวผู้ตาย แล้วผู้ตายนั้นได้ล้มลง แล้วศีรษะได้เข้าไปในตำแหน่งล้อรถพอดี จึงได้ทับศีรษะของผู้ตาย โดยรถพ่วงนั้นได้ขับมาด้วยความเร็ว 60-70 ไม่ได้มีการผ่อนความเร็วเลย แล้วก็ปล่อยรถไหลมาเรื่อยๆ โดยตนได้ถามกับคนขับรถว่าทำไมไม่ชะลอหรือเบรกเลย คนขับรถกลับตอบว่า “ผ่อนแล้วเบาแล้ว แต่มันเบรกไม่อยู่จะให้ทำไง” เมื่อตนได้ยินแบบนี้จึงรู้สึกโมโหมาก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/U9i0EiGOgpE

คุณอาจสนใจ

Related News