ทบ.ฟันโทษทหารแต่งงานซ้อน สั่งจำขัง-หักเงินเดือน ล่าสุดโทรกลับถามเมีย "พอใจไหม?"

สังคม

ทบ.ฟันโทษทหารแต่งงานซ้อน สั่งจำขัง-หักเงินเดือน ล่าสุดโทรกลับถามเมีย "พอใจไหม?"

โดย pattraporn_a

26 ก.พ. 2564

64.1K views

ทบ.แจงแล้ว หลังสาวร้องสามีไปมีบ้านเล็ก สั่งจำขัง 2 ครั้ง พิจารณางดบำเหน็จ หักเงินเดือนไปจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตร ไกล่เกลี่ยสัมพันธ์สุดท้ายไม่เป็นผล ขณะที่ภรรยาหลวง เผยสามีทหารโทรหาบอกลาออกจากราชการแล้ว พอใจไหม?


กรณีภรรยาหลวงรายหนึ่ง ชื่อ "คุณพิม" ได้อุ้มลูกน้อยมานั่งไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก นำทะเบียนสมรสมาโชว์ หลังจากมีภาพสามีซึ่งเป็นทหาร ไปเข้าพิธีผูกข้อไม้ข้อมือกับภรรยาใหม่ ทั้งที่ยังไม่ได้หย่าขาดกัน ซึ่งแม่ของสามีก็รู้เห็นเป็นใจเป็นผู้ใหญ่ ร่วมอยู่ในพิธีด้วย ส่วนเธอต้องหอบลูก 2 คน ซึ่งยังเล็กอยู่กลับมาที่บ้านเกิดจังหวัดลำปาง โดยฝ่ายชายเองก็ไม่ได้เหลียวแลเลย แถมยังถูกภรรยาใหม่โพสต์แขวะ และละลานตลอด


โดยคุณพิม เปิดเผยว่า ล่าสุดเมื่อคืนนี้สามี (จ่าปลั๊ก) ได้โทรศัพท์มาหา และบอกว่าตอนนี้ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการทหารแล้ว แต่ตนได้ขอเอกสารยืนยันได้หรือไม่ ซึ่งสามีได้ถามกลับมาว่า พอใจไหม ซึ่งหลังจากเหตุการณ์เป็นแบบนี้ ตนจะขอปรึกษากับทางทนายความก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


ซึ่งเมื่อวานนี้คุณพิม ก็ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับดาราสาว ธัญญาเรศ เองตระกูล และคุณจอย ภรรยาหลวงของตำรวจที่จังหวัดชัยนาท ซึ่งได้ให้กำลังใจ และคุณพิมยืนยันจะสู้ต่อเพื่อตนเองและลูกต่อไป


ล่าสุด พ.อ.(หญิง) ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลผู้ร้องเรียนเป็นภรรยาของนายทหารชั้นประทวน สังกัด กองทัพภาคที่ 2 ซึ่งเจ้าตัวได้เคยเข้าร้องเรียนกับหน่วยต้นสังกัดของสามี และทางหน่วยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน พร้อมดำเนินการตามข้อเรียกร้องของผู้ร้องเรียน กรณีนี้กำลังพลไม่ได้ปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของการเป็นข้าราชการที่ดี จึงต้องถูกดำเนินการทางวินัย


โดยได้ลงโทษทางวินัยจำขัง 2 ครั้ง และพิจารณางดบำเหน็จ นอกจากนี้ หน่วยได้ดำเนินการช่วยเหลือตามข้อเรียกร้องของภรรยา โดยการหักเงินเดือน เพื่อเป็นค่าเลี้ยงดูบุตร ควบคู่ไปกับการไกล่เกลี่ยในด้านความสัมพันธ์ แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล ทางผู้ร้องเรียนขอแยกทางตามกฎหมาย


จากกรณีดังกล่าว กองทัพบกมีความเห็นใจทั้งสองฝ่าย ได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดบริหารจัดการ ทั้งเรื่องของความรู้สึก ผลกระทบ ข้อร้องเรียน ให้ได้ข้อยุติและเป็นข้อยอมรับของทุกฝ่าย


มีข้อมูลว่า เรื่องที่ผู้เสียหายระบุว่า ไม่ได้รับเงินค่าเลี้ยงดูบุตร เนื่องจากการหักเงินเดือนนั้น ไม่ได้โอนเข้าบัญชีให้ภรรยาหลวงโดยตรง แต่หักแล้วให้สามีนำมาให้ คาดว่า กรณีนี้สามีไม่ได้นำมาให้ กระทั่งเรื่องกลายเป็นข่าวดัง สามีทหารได้ติดต่อมาคุยกับภรรยหลวง ระบุว่า โอนเงินมาให้แล้ว ขอให้เรื่องเงียบ แต่ภรรยาหลวงระบุให้คุยกับทนาย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/FZ4lHmX4Dfo

คุณอาจสนใจ

Related News