เรื่องย่อละคร "พิภพหิมพานต์”

บันเทิง

เรื่องย่อละคร "พิภพหิมพานต์”

โดย pimphat_p

23 ก.พ. 2564

35.3K views


"พิภพหิมพานต์”



การผจญภัยเหนือจินตนาการ 

ในป่าหิมพานต์ที่ไม่เคยมีใครได้ไปมาก่อนกำลังจะเริ่มต้นขึ้น!!!  

 เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปผจญภัยตะลุยพิภพหิมพานต์ด้วยกัน



แนวละคร : ดราม่า - แฟนตาซี

บทละครโดย : สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์

กำกับการแสดงโดย : ทวีวัฒน์ วันทา

อำนวยการผลิตโดย :  บ. มายน์ แอท เวิร์คส์ จำกัด


เรื่องย่อละคร "พิภพหิมพานต์”

        โดยเป็นเรื่องราวดราม่าแฟนตาซี เมื่อ "พิมพ์" (แยม-มทิรา) จะต้องเดินทางเข้าไปในป่าหิมพานต์ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นโลกคู่ขนาน เพื่อตามหา “อุลกมณี” ของวิเศษที่จะสามารถนำมาช่วย “ทรงยศ” (หมู-สมภพ) พ่อบุญธรรมของเธอที่นอนป่วยอยู่ โดยมี “สุนทร” (ต้น-จักรกฤษณ์) และ “พัสสน” (ต๊ะ-วริษฐ์)  2 พ่อลูกที่คอยช่วยเหลือพิมพ์อยู่  



แต่การที่จะเดินทางไปที่ป่าหิมพานต์นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย และไม่ใช่ว่าใครก็สามารถที่จะไป ได้ ดังนั้น “พิมพ์” จึงต้องตามหาคนที่มีที่ความสามารถที่จะพาเธอไปยังจุดหมายปลายทางครั้งนี้ และคนๆ นั้นก็คือ “กริช” (หลุยส์ สก๊อตต์) พรานหนุ่ม ลูกชายของพรานนิล (สต๊อป-สหัสชัย)  ผู้ที่เคยเข้าไปในป่าหิมพานต์  แล้วเป็นคนเดียวที่สามารถกลับออกมาได้  แต่ปัญหาขึ้นอยู่กับกริชที่ไม่เชื่อเรื่องป่าหิมพานต์ เพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องเพ้อเจ้อของพรานนิล ผู้เป็นพ่อ และเป็นเหตุทำให้ทวน (เกี๊ยก-วัทธิกร) น้องชายของตนเองต้องหายตัวไป งานนี้พิมพ์จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อทำให้กริชยอมตกลงที่จะพาเธอไปป่าหิมพานต์ให้ได้  และร่วมมือกันตามหาอุลกมณี  แต่พิมพ์กลับต้องผิดหวังเมื่อกริชได้ปฏิเสธข้อเสนอของเธอ 




พิมพ์ พัสสน ร่วมกับ “จักร” (กระทิง-ขุนณรงค์) นายแพทย์หนุ่มหล่อ เพื่อน สนิทของพิมพ์ที่แอบมีใจให้พิมพ์มาตลอด “มัศยา” (นิ้ง-ศรัณยา) นักพฤกษศาสตร์สาวอีกหนึ่ง เพื่อนสนิทของพิมพ์  ช่างภาพมือโปรอย่าง “อนันต์” (เกริก ชิลเลอร์) และแม่ครัวฝีมือเด็ด “ลาล่า” (ท็อป-ดารณีนุช) พร้อมกับทีมหน่วยรบพิเศษที่นำโดย “พรานเดช” (เก่งชาติชาย) หัวหน้าทีม “เล็ก ลิงลม” (ท็อป-ณฐกร), “ปื๊ด ปืนกล” (ไผ่-วิศรุต), “แจ็ค ตาเหยี่ยว” (นิวส์-นริศสันต์) และ “แดง เลือดเดือด” (แอม-ศิวภรณ์) ที่จะร่วมออกเดินทางในครั้งนี้ด้วย ความหวังของพิมพ์กำลังเลือนหาย แต่แล้วปฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น เมื่อกริช และ “ส่างหม่อง” (ตี๋ ดอกสะเดา) ลูกน้องคู่ใจปรากฎตัวขึ้น  และขอเข้าร่วมการเดินทางสู่ป่าหิมพานต์ในครั้งนี้  โดยที่ทุกคนไม่รู้เลยว่าอันตรายข้างหน้าจะเป็นอย่างไร? และ มีใคร? ที่เฝ้ารอให้พวกเขาเดินทางมายังป่าหิมพานต์แห่งนี้อยู่  แล้วมาร่วมผจญภัยไปพร้อมกันในละครเรื่อง “พิภพหิมพานต์” เริ่มตอนแรก วันศุกร์ ที่ 26 ก.พ.นี้ เวลา 20.20 น.  ทางช่อง 3



รายชื่อนักแสดงเรื่อง พิภพหิมพานต์

1.หลุยส์ สก๊อตต์  รับบทเป็น พรานกริช/ หิรัญ(อดีต)



หิรัญ (อดีตชาติ)

วิทยาธรหนุ่ม อมนุษย์ประเภทหนึ่งในหิมพานต์ ที่มีความคล้ายมนุษย์มากที่สุด สวมชฎา เป็นดอกลำโพง หรือโพกผ้าแบบฤาษี ถือพระขรรค์เป็นอาวุธ เป็นพวกที่ทรงความรู้ในศาสตร์ ต่างๆ มีศิลปศาสตร์ 18 ประการ เช่น โหราศาสตร์ แพทยศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เป็นต้น สามารถเหาะเหินเดินอากาศได้ มีเวทมนต์ อาคมต่างๆ

กฤษดา (กริช)

นายพรานหนุ่มเซอร์ แต่ดูดีมีฐานะ ท่าทางยียวนกวนประสาทมีนิสัยห่ามๆ ตรงไป ตรงมา กริชเป็นลูกชายของพรานนิล ซึ่งเป็นพรานป่าที่เป็นผู้ค้นพบเส้นทางที่จะนำไปสู่ป่าหิมพานต์ แม้ว่าลักษณะภายนอกจะดูเป็นคนห้าวๆ ไม่กลัวใคร ทว่าในใจลึกๆ กลับมีปมจากการที่เขา ต้องสูญเสียทวน น้องชายที่หายสาปสูญเข้าไปในป่าหิมพานต์



2.มทิรา ตันติประสุต (แยม) รับบทเป็น พิมพ์ มาดา/ ทิพย์อัปสร(อดีต)



        - ทิพย์อัปสร (อดีตชาติ)

นางกินรี ผู้มีความงามเป็นที่เลื่องลือไปทั่วทั้งสามภพ อัครมเหสีอันเป็นที่รักยิ่งของสิงหล ผู้เป็นเจ้าป่าหิมพานต์ เพราะความงามของเธอ ทำให้เธอถูกพี่สาวอย่าง สร้อยสุวรรณ และจันทร์สุดา  คอยหาทางกลั่นแกล้ง แต่น่าเสียดายที่ทิพย์อัปสรต้องมาหมดบุญที่จะได้เสวย สุขในป่าหิมพานต์

พิมพ์มาดา (พิมพ์) 

หญิงสาวสวย มั่นใจ รูปร่างงามระหง ความงามของเธอเป็นที่ต้องตาตรึงใจแก่ทุกคน ที่ได้พบเห็น  พิมพ์เป็นนักวิจัยด้านโบราณคดีที่ศึกษาเกี่ยวกับมักกะลีผล และทำงานอยู่ที่สถาบัน โบราณคดีแห่งชาติ และเป็นลูกบุญธรรมของทรงยศ 



3.ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ (กระทิง) รับบทเป็น หมอจักร



จักร

นายแพทย์หนุ่มหล่อ เข้มแข็ง อดทน มีความมุ่งมั่น  และตั้งใจทำงาน  ไม่ย่อท้อต่อความ ลำบาก ผู้เป็นทั้งเพื่อน และญาติกับพิมพ์ จักรก็เลยสนิทกับพิมพ์มาตั้งแต่เด็กๆ ด้วยความที่สนิท กัน  จักรจึงแอบมีใจให้กับพิมพ์โดยที่พิมพ์ไม่รู้ตัว จักรเป็นชายหนุ่มที่เพียบพร้อม  มีสง่า เป็น สุภาพบุรุษ และเป็นที่หมายปองของสาวๆ หลายคน



4.ศรัณยา จำปาทิพย์ (นิ้ง) รับบทเป็น มัศยา



        - มัศยา

นักพฤกษาศาสตร์สาว สดใส  เพื่อนสนิทของพิมพ์ ทำงานเป็นนักวิจัยด้านพันธุ์พืชอยู่ที่ สถาบันวิจัยแห่งชาติ  มีความสนใจที่จะศึกษาเกี่ยวกับพันธุ์พืชใหม่ๆ ที่ยังไม่มีการค้นพบบนโลก นอกจากจะมีความรักธรรมชาติแล้ว มัศยายังเป็นตัวแทนของหญิงสาว ที่ชัดเจนกับความรู้สึก ของตัวเอง 



5.สุริยนต์ อรุณวัฒกูล (เดี่ยว) รับบทเป็น สิงหล



- สิงหล

เทพนรสิงห์ ที่มีรูปกายท่อนบนเป็นมนุษย์  ส่วนท่อนล่างเป็นสิงห์ เป็นเจ้าป่าผู้ปกครอง หิมพานต์  อาศัยอยู่ในวิมานทองเชิงเขาไกลาส  สิงหลเป็นผู้มีความกระหายสงคราม และต้อง การเป็นใหญ่ในสามภพ  ในด้านความรักสิงหลถือว่าเป็นนักรักแห่งป่าหิมพานต์ มีนางสนม หลายคน ที่เป็นทั้งนรสิงห์เหมือนกัน  เป็นเงือก  กินรี  หรือแม้แต่มักกะลีผล



6.วริษฐ์ ทิพโกมุท (ต๊ะ)  รับบทเป็น พัสสน



- พัสสน

ลูกชายของสุนทร ผู้ไม่เอาไหน ไม่มีความอดทน ไม่ชอบความลำบาก และชอบใช้อิทธิพลของผู้เป็นพ่ออย่างสุนทรไปหาเรื่องระรานผู้อื่น พัสสนมีใจให้กับพิมพ์ และแสดง ออกอย่างเปิดเผยทั้งๆ ที่พิมพ์ไม่เคยคิดอะไรกับเขาเลย



7.อามีนา กูล (ไอซ์)  รับบทเป็น อัมพิกา



        - อัมพิกา

อัมพิกา ธิดาเจ้าเมืองเวียงวนาลัย องอาจ เด็ดเดี่ยวเป็นผู้นำ จิตใจกล้าหาญ ไม่เคยกลัว ใคร  แอบรักหิรัญ แต่เฝ้าเก็บงำความรู้สึกเอาไว้ เชื่อมั่นในความถูกต้อง และความดี



8.จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ (ต้น) รับบทเป็น สุนทร



- สุนทร

นายทหารชั้นพันเอกผู้เป็นลูกน้องคนสนิทที่ได้ทำงานใกล้ชิดกับทรงยศ ผู้เป็นพ่อบุญธรรม ของพิมพ์ เป็นคนเจ้าเล่ห์  ใจคด  ไม่มีความซื่อสัตย์   และมีความโลภกระหายในทรัพย์สมบัติ โดยหวังจะได้ครอบครองทรัพย์สมบัติ และยศศักดิ์จากทรงยศ สุนทรจึงแสร้งทำดีกับทรงยศ และสั่งให้พัสสน ลูกชายตนเอง ตามจีบพิมพ์ ลูกบุญธรรมของทรงยศ เพื่อหวังการใหญ่



9.สมภพ เบญจาธิกุล (หมู) รับบทเป็น ทรงยศ



        - ทรงยศ

        ผู้บัญชาการทหารบก  และแม่ทัพภาค  ผู้มีอำนาจสำคัญในการปกครองบริหารประเทศ พ่อบุญธรรมของพิมพ์ ภายนอกดูสุขุม โอบอ้อมอารี แต่แท้จริงแล้วเป็นสมุนของสิงหลที่ถูกส่ง มาเพื่อดูแลทิพย์อัปสร หรือ พิมพ์มาดาในร่างมนุษย์ โดยที่พิมพ์ไม่เคยรู้



10.ตี๋ ดอกสะเดา รับบทเป็น ส่างหม่อง



- ส่างหม่อง

หนุ่มชาวกะเหรี่ยงรูปร่างท้วม เตี้ย  ซื่อๆ ก็เลยเชื่อคนง่าย เป็นลูกน้องผู้ซื่อสัตย์ และจงรัก ภักดีของกริช ที่คอยรับใช้ดูแลกริชอยู่ที่บ้าน และตามมาคอยรับใช้กริชในระหว่างที่เดินทางไป ป่าหิมพานต์ด้วย



11.ดารณีนุช โพธิปิติ (ท็อป) รับบทเป็น ลาล่า



        - ลาล่า

        แม่ครัวมือหนึ่งที่หาตัวจับยาก ไม่ว่าจะเจอวัตถุดิบยากแค่ไหน ก็สามารถนำมาประกอบ อาหารได้หมด  ที่ลาล่ายอมเดินทางเข้าป่าหิมพานต์ในครั้งนี้ก็เพราะอยากลองทำอาหาร จาก วัตถุดิบพิเศษที่หาไม่ได้จากในโลกใบนี้



12.เกริก ชิลเลอร์  รับบทเป็น อนันต์



        - อนันต์

        ช่างภาพประจำหน่วยข่างกรองพิเศษ ช่างภาพระดับต้นๆของประเทศ ไม่ว่าการถ่ายทำ จะยากขนาดไหน เขาก็ทำมาหมดแล้วทั้งนั้น ที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้ เพื่อหวังว่าจะเก็บภาพ บบรยากาศของป่าหิมพานต์ไปแสดงต่อสายคนทั้งโลก



13.ชญานิศ จ่ายเจริญ (ติ๊ต๊ะ) รับบทเป็น น้ำทิพย์



        - น้ำทิพย์

        นารีผลน้องเล็กสุดท้องที่มีพี่สาวคือ ปทุม และบุหงา  น้ำทิพย์มีจิตใจอ่อนโยน และมี เมตตามากกว่าพี่ทั้งสอง 



14.สหัสชัย ชุมรุม (ต๊อบ) รับบทเป็น พรานนิล



        - พรานนิล

        พรานป่ามากไปด้วยประสบการณ์ และเป็นพ่อของกริช  มีความเชี่ยวชาญในวิชาพราน ป่าที่ร่ำเรียนมา และสืบทอดจากบรรบุรุษ และเป็นคนที่เคยเดินทางไปยังป่าหิมพานต์ และ สามารถกลับออกมาได้ 



15.รมิดา ประภาสโนบล (นุ่น) รับบทเป็น สร้อยสุวรรณ



        - สร้อยสุวรรณ

        นางกินรีพี่สาวคนโตของทิพย์อัปสร มีตำแหน่งเป็นสนมฝ่ายขวาของสิงหล เป็นสาวที่ อิจฉา ริษยาน้อง และคอยร่วมมือกับจันทร์สุดา  คอยกลั่นแกล้งทิพย์อัปสรลับหลัง



16.ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์ (เบสท์) รับบทเป็น จันทร์สุดา




        - จันทร์สุดา

        นางกินรีพี่สาวของทิพย์อัปสร ที่เป็นฝาแฝดกับสร้อยสุวรรณ มีตำแหน่งเป็นสนมฝ่ายซ้าย ของสิงหล เพราะความอิจฉา ริษยาทิพย์อัปสร จึงร่วมกับสร้อยสุวรรณเพื่อฆ่าทิพย์อัปสร



17.สุรัมภา อดุลยาเมธาสิริ (กอล์ฟ) รับบทเป็น ปทุม



        - ปทุม

        นารีผล ผู้เป็นพี่สาวคนโตของบุหงา และน้ำทิพย์ เธอเป็นนางทาสบริวารของสิงหล และสนมทั้งสองคือ สร้อยสุวรรณ กับจันทร์สุดา ปกติเหล่ามักกะลีผลจะมีอายุอยู่ได้เพียง 7 วัน ก็ต้องเฉาตาย  แต่หากได้กินเลือดสัตว์ก็จะมีชีวิตต่อไปได้อีก



18.ณฤหทัย กำเนิดกาญจน์ (มายด์) รับบทเป็น บุหงา 



        - บุหงา

        นารีผล น้องสาวของปทุม และเป็นพี่สาวของน้ำทิพย์ เธอเป็นนางทาสบริวารของสิงหล และสนมทั้งสอง คือสร้อยสุวรรณ กับจันทร์สุดา  บุหงาขาดการเป็นผู้นำ หัวอ่อน และเชื่อฟังปทุม นารีผู้เป็นพี่สาวที่คอยบังคับให้เธอทำตามทุกอย่าง



19.วัทธิกร เพิ่มทรัพย์หิรัญ (เกี๊ยก) รับบทเป็น ทวน 



        - ศัสตรา (ทวน)

        หนุ่มวัย 20 ปี น้องชายของกริช ทวนมีนิสัยมุทะลุ กล้าได้กล้าเสีย หัวรั้น ไม่ฟังใคร ครั้งหนึ่งเคยได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับป่าหิมพานต์จากพรานนิลผู้เป็นพ่อ ด้วยความยากรู้จึงแอบคัด ลอกแผนที่จากพ่อแล้วหนีเข้าไปในป่าหิมพานต์ และหายสาบสูญไป



20.ชาติชาย งามสรรพ์ (เก่ง) รับบทเป็น พรานเดช



        - พรานเดช

        มีนิสัยดุดัน แต่เป็นคนรักพวกพ้อง รักลูกน้อง แต่ไม่เปิดเผยความรู้สึกเท่าไหร่ ถูกว่าจ้าง มาเฉพาะกิจ เพื่อภารกิจนำทางเข้าป่าหิมพานต์  ถูกจ้างมาโดยสุนทร



21.ณัฐกร ไตรกิศยเวช (ท็อป) รับบทเป็น เล็ก ลิงลม



        - เล็กลิงลม

        หนึ่งในหน่วยรบพิเศษ  ว่องไวในการปีนป่าย เน้นการต่อสู้ด้วยมือเปล่า อาวุธประจำ ตัวคือ ถุงมือที่มี Option,  สนับมือ, ปืนคู่



22.นริศสันต์ โลกวิทย์ (นิวส์) รับบทเป็น แจ็ค ตาเหยี่ยว



        - แจ็ค ตาเหยี่ยว

หนึ่งในหน่วยรบพิเศษ ตาไวยิ่งกว่าเหยี่ยว อาวุธประจำของแจ็ค ตาเหยี่ยว คือ ปืน สไนเปอร์



23.วิศรุต หิรัญบุศย์ (ไผ่) รับบทเป็น ปื๊ด ปืนกล



        - ปื๊ด ปืนกล

        หนึ่งในทีมหน่วยรบพิเศษ เป็นคนเก่งกาจเรื่องปืนกล ชนิดที่หาตัวจับยาก อาวุธประจำ ตัวของปี๊ด ปืนกล คือ ปืนกล M203 กับ M165



24.ศิวภรณ์ เพ็งศรี (แอมป์) รับบทเป็น แดง เลือดเดือด



- แดงเลือดเดือด

แดงเลือดเดือด หนึ่งในหน่วยรบพิเศษ  เป็นสาวร่างใหญ่ลุคเหมือนทอม รอบรู้เรื่องระเบิด ทุกชนิด  อาวุธประจำตัว คือ  ระเบิดทุกชนิด







วันเวลาออกอากาศ : วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. (เริ่มตอนแรก วันศุกร์ ที่ 26 ก.พ.นี้)

รับชมได้ทาง #ช่อง3กด33 และดูสดออนไลน์พร้อมทีวีได้ทาง https://ch3plus.comหรือ CH3Plus Application


แท็กที่เกี่ยวข้อง  พิภพหิมพานต์

คุณอาจสนใจ

Related News