สาวร้องสื่อ ถูกดูดเงินแสนผ่านแอปธนาคาร เพราะจนท.ค่ายมือถือดัง ชุ่ยปล่อยเอกสารปลอมขอซิม

สังคม

สาวร้องสื่อ ถูกดูดเงินแสนผ่านแอปธนาคาร เพราะจนท.ค่ายมือถือดัง ชุ่ยปล่อยเอกสารปลอมขอซิม

โดย pattraporn_a

23 ก.พ. 2564

384 views

ที่จังหวัดชลบุรี มีหญิงคนหนึ่งร้องต่อสื่อมวลชน ว่าเงินในบัญชีกว่าหนึ่งแสนบาท ถูกโอนไปบัญชีคนอื่น โดยผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร และเมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ก็พบว่าเป็นการ นำสำเนาบัตรประชาชน ไปปลอมการมอบอำนาจ ไปขอซิมการ์ดใหม่ และเข้าใช้แอปพลิเคชั่นธนาคาร


นางสาวประภาศร บาลี ผู้เสียหาย เล่าว่าตนเอง ได้ใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือ ที่เปิดโดยชื่อของเพื่อนบ้าน ต่อมาวันหนึ่งซิมการ์ดไม่สามารถใช้การได้ และได้รับโทรศัพท์แจ้งจากธนาคารว่า มีการโอนเงินจากบัญชีออกไป 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 126,000 บาท ไปที่บัญชีของ คนที่ชื่อจักรกฤกษณ์ เรืองอ่อน อายุ 24 ปี อยู่ที่จังหวัดราชบุรี จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ศรีราชา


จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าคนร้ายปลอมสำเนาบัตรประชาชน ที่ใช้เปิดซิมการ์ดโทรศัพท์ และระบุว่าได้รับการมอบอำนาจจากเจ้าของบัตร ไปขอเปิดซิมการ์ดใหม่ โดยอ้างว่าซิมเดิมหาย แต่ผู้เสียหายบอกว่า ทางค่ายโทรศัพท์มือถือ ไม่ได้มีการสอบถาม หรือแจ้งมาก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลง มาทราบก็ต่อเมื่อซิมการ์ดไม่มีสัญญานแล้ว และต่อมาเงินในบัญชีก็ถูกถอนออกไป ซึ่งไม่ทราบขั้นตอนดำเนินการว่า คนร้ายดำเนินการได้อย่างไร เพราะว่าการเปิดใช้แอปพลิเคชันธนาคารต้องมีการยืนยันข้อมูลหลายอย่าง 


และมีการตั้งข้อสังเกตุว่า คนร้ายอาจจะได้เลขที่บัญชี ชื่อบัญชี รวมถึงเบอร์โทรศัพท์ ของผู้เสียหาย จากการขายของออนไลน์ (ผู้เสียหายมีอาชีพขายของออนไลน์) ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบ รวมถึงพยายามติดตามตัวนายจักรกฤษณ์ มาสอบสวนด้วย ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบตัว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/jhBQrYaHDUY


คุณอาจสนใจ

Related News