ครม.คลายล็อกดื่มในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม เล่นดนตรีได้แต่ห้ามเต้น

สังคม

ครม.คลายล็อกดื่มในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม เล่นดนตรีได้แต่ห้ามเต้น

โดย pattraporn_a

23 ก.พ. 2564

48 views

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบการคลายล็อกมาตรการคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่สำคัญคือ จะอนุญาตให้ดื่มสุรา และเล่นดนตรีสดได้


เช้านี้ (23 ก.พ.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ วาระสำคัญอย่างหนึ่ง คือ รับทราบมติ ศบค.ชุดใหญ่ เรื่องมาตรการผ่อนคลายกิจการ-กิจกรรม ในการควบคุมโรคโควิด


โดยปรับโซนพื้นที่ในการควบคุมโรคใหม่ทั่วประเทศ ให้แต่ละกิจการกิจกรรมสามารถดำเนินการได้ตามปกติมากขึ้น ที่สำคัญคือ สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะอนุญาตให้นั่งดื่มสุรา เล่นดนตรีสดในร้านได้ถึงเวลา 5 ทุ่ม ส่วนจะเริ่มเมื่อไหร่ จะต้องรอคำสั่งของแต่ละจังหวัดอีกครั้ง


รวมทั้งจะรับทราบการขยายการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน ไปอีก 1 เดือน คือถึงวันที่ 31.มี.ค ซึ่งก็จะครบ 1 ปี นับตั้งแต่ประกาศใช้ครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ปีที่แล้ว ซึ่งรัฐบาลก็ย้ำว่าเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด ไม่ใช่เพื่อควบคุมการชุมนุมทางการเมือง


ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศรวมทั้งปลัดกรุงเทพมหานคร กำชับให้ดำเนินการให้เป็นไปตามคำสั่งคลายล็อคของ ศบค. ที่ลงนามโดยนายกรัฐมนตรี และประกาศลงราชกิจจานุเบกษาตั้งแต่เมื่อวานนี้ และหากมีประกาศคำสั่งใดออกมาให้แจ้งมาที่ ศบค.กระทรวงมหาดไทยโดยเร็ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/1PabH3YHom0

คุณอาจสนใจ

Related News