พลเมืองดีรีบช่วยคนรถคว่ำ ไม่ได้ดับเครื่องดึงกุญแจออก โดนโจรแสบขโมยรถ โชคดีได้คืน

สังคม

พลเมืองดีรีบช่วยคนรถคว่ำ ไม่ได้ดับเครื่องดึงกุญแจออก โดนโจรแสบขโมยรถ โชคดีได้คืน

โดย thichaphat_d

23 ก.พ. 2564

1.6K views

ชลบุรี-พลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถเก๋งพลิกคว่ำ แต่ปรากฏว่าถูกคนร้ายลักรถยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดบนถนนสาย 331 กบินทร์บุรี– สัตหีบ (ขาเข้าสัตหีบ)บ้านมาบคล้า หมู่ที่ 4 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง


นายเอ (นามสมมติ) ผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีดำ มาจากจันทบุรี มุ่งหน้ากลับที่พักในอำเภอศรีราชา ขณะขับรถและมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งพลิกคว่ำอยู่กลางถนนจึงชะลอ และจอดรถริมถนนเลนซ้ายสุด พร้อมกับพลเมืองดีที่ขับมาทิศทางเดียวกัน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ150 เมตร แล้วรีบมาช่วยเหลือคนเจ็บช่วยโบกรถที่ขับมา เพื่อไม่ให้เข้ามาชนซ้ำ


ระหว่างที่กำลังช่วยโบกรถอยู่ มองเห็นรถสีดำเลี้ยวข้ามสี่แยก ก่อนที่จะไปชนถังขยะและม้าหินอ่อน สังเกตและจำได้ว่ารถที่ชนนั้นเป็นรถของตนเอง เนื่องจากปลายกระจกมองข้างมีแสงสีขาว และไฟท้ายจะกะพริบถี่ๆเวลาจอดและพอมองมาตรงที่รถตนเองจอด


ปรากฏว่า ต่อมาตนไม่พบรถที่จอดติดเครื่องยนต์อยู่ข้างทาง จึงรีบวิ่งมาดูเพราะมั่นใจว่าเป็นรถของตนและก็เห็นคนร้ายเป็นชายใส่เสื้อสีเข้ม เปิดประตูลงมาจากรถและวิ่งหนีไปทางตลาดบ้านมาบคล้า โดยรถได้รับความเสียหายกันชนหน้าหลุด ก่อนที่จะขึ้นรถและขับไล่ตามคนร้ายแต่ไม่พบ จากนั้นจึงขับย้อนกลับมาตรงที่เกิดเหตุอีกครั้ง แต่ก็คิดในใจว่าโชคดีที่ได้รถกลับมาคืน


ด้านทางนายพนัสพงษ์ สิงห์หาอาสากู้ภัย กล่าวว่า ตนเองก็มีความหวาดระแวงหลังจากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับพลเมืองดี เพราะอาสากู้ภัยที่มาช่วยเหลือต้องติดเครื่องยนต์ และเปิดไฟเพื่อเป็นสัญญาณเตือนรถที่ผ่านไปมาที่เกิดเหตุ ต่อจากนี้คงต้องชักกุญแจออก และเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น อาจจะให้เพื่อนยืนเฝ้ารถและทรัพย์สินมีค่าเอาไว้ขณะช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พลเมืองดี ,ชลบุรี ,ขโมยรถ

คุณอาจสนใจ

Related News