ปิดบัญชีแล้ว แม่ลูกป้อนข้าว หลังยอดพุ่ง 7 ล้าน แต่ยังได้อีก 7 พัน เข้าเงื่อนไขเราชนะ

สังคม

ปิดบัญชีแล้ว แม่ลูกป้อนข้าว หลังยอดพุ่ง 7 ล้าน แต่ยังได้อีก 7 พัน เข้าเงื่อนไขเราชนะ

โดย pattraporn_a

19 ก.พ. 2564

596 views

คลิป 2 แม่ลูกวัยชรา ไปรอคิวลงทะเบียนเราชนะที่ธนาคารกรุงไทย ตั้งแต่ตี 3 กว่า เพราะไปมาแล้ว 2 วัน แต่จับบัตรคิวไม่ทัน ระหว่างรอแม่ชราป้อนข้าวให้ลูก จึงมีคลิปแชร์ทั่วโลกออนไลน์ จนมีคนสงสารช่วยบริจาคเงินให้กว่า 7 ล้านบาทแล้ว


โดยคุณยายน้อย เอี่ยมสะอาด อายุ 81 ปี บอกว่า ภาพที่ป้อนข้าวลูกชาย เพราะลูกชายออกจากบ้านตั้งแต่กลางดึก ขี่รถมาไกลถึง 35 กิโลเมตร ไปถึงหน้าธนาคารเช้ามืด ก็นั่งรอนอนรอได้คิวที่ 14 ในตอนที่รอธนาคารเปิดเห็นว่า ลูกชายเหนื่อยและคงหิว กลัวจะเป็นลม จึงนำข้าวมาป้อนให้กิน หลังจากที่คลิปภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้จัดการธนาคาร จึงได้เลื่อนให้ยายได้เป็นคิวแรก ถึงจังหวะนี้ ยายมีน้ำตาคลอเบ้า บอกว่า ขอให้ยายสบายบ้างเถอะลำบากมานานแล้ว ส่วนเงินที่ได้จะเอาไปซื้อข้าวซื้อปลากิน และจะเอามาซ่อมบ้านที่ผุพังด้วย ตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยเห็นเงินล้าน ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะเอาเงินมาทำอะไรมากมาย เพราะไม่เคยคิดว่าจะได้เงินมากมายขนาดนี้ โดยคุณยายขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนที่เมตตาช่วยเหลือ


ส่วนนายจำเนียร เอี่ยมสะอาด อายุ 62 ปี ลูกชายยายน้อย เมื่อวานนี้หลังจากมีเงินโอนเข้าบัญชีมา มีรถกระบะมารับตัวหายออกจากบ้านไปแต่เช้ามืด โดยที่คุณยายน้อยก็ไม่รู้ว่าไปไหน กระทั่งช่วงสาย จึงกลับมาพร้อมรถกระบะคันเดิม โดยมีนางเล็ก บุญทัด อายุ 60 ปี ลูกสาวยายน้อย เป็นคนพากลับมา โดยบอกว่า พี่ชายป่วย จึงพาไปหาหมอ พร้อมกับนำสมุดบัญชีธนาคารของพี่ชายไปปรับ และถอนเงินมาเป็นค่ารักษา รวมทั้งเก็บไว้ใช้จ่ายในบ้าน 20,000 บาท


ด้านนายจำเนียร บอกว่า ไปลงทะเบียนมา 2 วันแล้ว แต่ไม่ทันวันที่ 3 จึงพาแม่ออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่เที่ยงคืน โดยใช้รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง ระยะทางจากบ้านไปถึงธนาคารประมาณ 35 กิโลเมตร จึงใช้เวลานานกว่าจะถึงก็เกือบตี 4 แล้ว จึงนั่งรอนอนรอกัน ช่วงที่ออกจากบ้านก็ห่อข้าวพร้อมไข่ทอดไป ตอนที่ถูกถ่ายคลิปก็รู้สึกหิว แต่กินไม่ลงเพราะต้องการลงทะเบียนให้ได้ก่อน แต่แม่เห็นว่าเหนื่อยกลัวจะเป็นลม จึงนำข้าวมาป้อนให้ ตอนที่แม่ป้อนข้าวรู้สึกซาบซึ้งจนน้ำตาไหล จำได้แม่ป้อนข้าวให้ครั้งสุดท้ายเมื่อตอนอยู่ ป.3 เมื่อกล่าวถึงตอนนี้ทั้งแม่ทั้งลูกต่างร้องไห้ โดยนายจำเนียรได้ก้มลงซบที่ตักแม่ ส่วนยายน้อยได้เช็ดน้ำตาให้ลูกชาย


ด้านนายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง พร้อมนางสุนันทา สุขสาสุณี นายก อบต.วังไทรเจ้าของพื้นที่ เข้าเยี่ยมครอบครัวยายน้อย พร้อมเผยว่า ตัวเลขเงินบริจาคในบัญชีของนายจำเนียร ขณะนี้มีมากกว่า 6 ล้านบาท ภายในวันเดียว เกรงว่าอาจจะไม่ปลอดภัย จึงได้ปรึกษากับยาย ลูกชาย และลูกสาวว่า จะจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาช่วยกันดูแลเงิน โดยทางอำเภอจะตั้งหัวหน้าสำนักงานปลัดและผู้ใหญ่บ้าน มาเปิดบัญชีร่วมกับลูกชาย และลูกสาว ถ้าจะไปเบิกเงินต้องมีคนลงชื่อ 3 ใน 4 คน จึงจะเบิกเงินได้ และในเบื้องต้น มติของญาติ ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ขอเก็บสมุดบัญชีกับบัตรเอทีเอ็มไว้ก่อน จนกว่าจะเปิดบัญชีธนาคารเล่มใหม่ได้ ซึ่งทุกคนต่างพอใจ แต่ในส่วนของโครงการ "เราชนะ" คงต้องถูกตัดสิทธิ์ไป เนื่องจากขณะนี้ในบัญชีมีเงินมากกว่า 500,000 บาท จึงไม่เข้าเงื่อนไขที่ถูกวางไว้


ล่าสุด บรรยากาศที่บ้านยายเมื่อเช้านี้ มีลูกสาวมาคอยดูแล หุงหาอาหารเตรียมให้กับแม่ โดยมีแกงข่าไก่ และไข่พะโล้ พร้อมกับ เล่าว่า ตนเองดูแลแม่มาตลอดไม่ได้หนีหายไปไหน ส่วนพี่ชายเพิ่งมาอาศัยอยู่กับแม่ได้ไม่กี่เดือน หลังหายไปนานนับสิบปี เพิ่งกลับมาขออาศัยอยู่ที่บ้าน จึงให้ดูแลแม่


ส่วนยายน้อย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไว้ใจให้ลูกสาวเป็นคนดูแลเงินบริจาคที่ได้มา เพราะที่ผ่านมา ลูกสาวเป็นคนส่งเสียดูแลยายมาตลอด ส่วนลูกชายหายออกจากบ้านไปนานนับ 10 ปี จนที่บ้านนึกว่าตายไปแล้ว และยังเคยทำบุญให้ เพิ่งกลับมาอยู่ด้วยกันเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา


สำหรับยอดเงินบริจาคล่าสุดอยู่ที่ 7.2 ล้านบาท ขณะนี้ได้ปิดบัญชีรับบริจาคแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/7BAJNBv9IeE

คุณอาจสนใจ

Related News