คนไทยน้ำใจงาม แห่โอนบริจาคให้ แม่-ลูกนั่งป้อนข้าวรอลงทะเบียนเราชนะ ล่าสุดยอดทะลุ 5 ล้านแล้ว

สังคม

คนไทยน้ำใจงาม แห่โอนบริจาคให้ แม่-ลูกนั่งป้อนข้าวรอลงทะเบียนเราชนะ ล่าสุดยอดทะลุ 5 ล้านแล้ว

โดย pattraporn_a

18 ก.พ. 2564

14.4K views

จากกรณีที่มีผู้แชร์ ภาพและคลิป 2 ตายาย กำลังนั่งป้อนข้าวกันอยู่ที่พื้นระหว่างรอลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ใน จ.กำแพงเพชร สร้างทั้งความประทับใจและความสงสารให้กับผู้พบเห็น


เมื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร และผู้โพสต์ก็ได้ข้อมูลว่า ทั้งสองเดินทางมาถึงธนาคารตั้งแต่เวลา ตี 3 ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ รปภ.และชาวบ้านเล่าเข้าไปถามว่ามาทำไมตั้งแต่ดึกแต่ดื่น ก็ได้รับคำตอบว่ากลัวมาจับบัตรคิวไม่ทัน โดยทั้ง 2 ได้ขับรถจักรยานยนต์สาม ล้อพ่วงข้างมาจอดรอและลงมานั่งในเตนท์ที่ทางเทศบาลได้นำมาตั้งบริการหน้าธนาคาร


ซึ่งเมื่อเรื่องราวได้เผยแพร่ออกไป โดยมีผู้เข้ามาแสดงความเห็น และแสดงความสงสารเป็นจำนวนมาก และตามหาว่าตากับยายคู่นี้อยู่ที่ไหน เพื่อที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือ


ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ม.10 (บ้านทรัพย์มะนาว) ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ก็ทราบว่า 2 ตายายเป็นแม่ลูกกัน โดยยายชื่อว่า "นางน้อย เอี่ยมสะอาด" อายุ 81 ปี ส่วนตาที่เป็นลูกชายชื่อ จำเนียร เอี่ยมสะอาด อายุ 62 ปี ทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกัน พร้อมสุนัขอีก 1 ตัว


ผู้สื่อข่าวจึงไปหาตายายที่บ้าน แต่ปรากฏว่าทั้ง 2 ยังกลับมาไม่ถึงบ้าน ซึ่งมีชาวบ้านมาบอกว่า รถที่ตายายขับไปเสีย กำลังซ่อม จึงได้ขับรถย้อนกลับไปดูพร้อมกับผู้นำท้องถิ่น ปรากฏว่าระหว่างทางไปพบพอดีจึงช่วยนำยายขึ้นรถกระบะกลับมาบ้าน ซึ่งสภาพบ้านพักก็อยู่อย่างลำบาก โดย บ้านนี้ ลูกสาวคนรองของยาย หรือน้องสาวของคุณตานั่นเองสร้างไว้ให้ ซึ่งขณะนี้น้องสาวได้ไปทำงานที่ต่างจังหวัด


คุณตาจำเนียร เล่าว่า อยู่กับแม่ 2 คน แม่ก็สายตาฝ้าฟางมองอะไรไม่เห็นแล้ว ตนเองไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่จะลงทะเบียน เลยจะพาแม่ไปลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ เพื่อหวังเงินนำมาซื้อหาอาหารกินอยู่ในชีวิตประจำวัน แต่ไปมา 2 วันติดแล้ว แต่จับคิวไม่ทัน เลยตัดสินใจไปเป็นวันที่ 3 โดยออกเดินทางตั้งแต่เที่ยงคืน ไปยังธนาคารที่ห่างออกไป 35 กิโลเมตร ไปถึงตั้งแต่ ตี 3 โดยห่อข้าวไปกิน และเอาผ้าห่มไปห่มนอนรอกับแม่ที่ธนาคารระหว่างรอด้วย


ซึ่งหลังจากเป็นข่าว ก็มีคนจำนวนมากบริจาคเงินช่วยเหลือ ทำให้บรรยากาศที่บ้านของสองตายายเช้าวันนี้ ตั้งแต่เช้าก็มีส่วนราชการเดินทางไปเยี่ยม รวมทั้งนายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง ก็ได้มีการพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ ซึ่งขณะนี้ยอดเงินบริจาคที่มาต่อเนื่อง ขณะนี้มีกว่า 5 ล้านบาทแล้ว เบื้องต้นทางนายอำเภอ จะให้ประสานให้ส่วนท้องถิ่นเข้าไปช่วยดูแล เพราะเกรงว่าตายายจะถูกหลอก การเบิกจ่ายจะต้องผ่านลายเซ็น 3 ใน 4 คน คือ ลูกชาย ลูกสาวยาย และผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งทั้งคู่ก็ได้ขอบคุณผู้ที่บริจาค และเงินที่ได้เบื้องต้นก็จะนำมาสร้างบ้านใหม่ แทนหลังที่ทรุดโซม



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/zaGGy-SZkc0

คุณอาจสนใจ

Related News