แม่โพสต์เศร้ารับศพ 'น้องน้ำมนต์' ตร.จ่อแจ้งข้อหาเพื่อน ขับรถประมาท รวมดับ 3

สังคม

แม่โพสต์เศร้ารับศพ 'น้องน้ำมนต์' ตร.จ่อแจ้งข้อหาเพื่อน ขับรถประมาท รวมดับ 3

โดย thichaphat_d

17 ก.พ. 2564

425 views

ขอนแก่น-จากกรณี น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือ น้ำมนต์ รองนางสาวไทยปี 2562 วัย 22 ปี พร้อมเพื่อนรวม 4 คน ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งชนต้นไม้ เสียชีวิต 2 คน เจ้าตัวอาการสาหัส ที่บริเวณ 4 แยก คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไม่มีคู่กรณี ในเวลาต่อมาน้ำมนต์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตลง รวมมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ 3 ราย


ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Noi Phannipha แม่ของน้องน้ำมนต์ โพสต์เศร้าถึงลูกสาว ระบุว่า หนูก็จากพวกเราไป ไม่เจ็บไม่ปวด ไม่ทรมานแล้วนะลูก หนูอดทนมากพอแล้ว กลับบ้านเรากันนะลูก


แม่ไม่เคยคิดว่าจะต้องมารับลูกแม่กลับบ้านด้วยกันแบบนี้ น้ำมนต์คนเก่งของแม่ น้ำมนต์บอกเรียนจบ จะกลับมาอยู่กับแม่นานๆ ค่อยทำงานจะเก็บเงินมาซ่อมบ้านให้แม่ นางฟ้าของแม่ นางฟ้าของพวกเรา ขอให้หนูหลับให้สบายนะลูก พวกเราทุกคนรักหนูมากก ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ บุญกุศลหนุนส่งให้หนูอยู่ในที่ดีๆ รักลูกสุดหัวใจ ‘น้ำมนต์’ มนชนิตว์ ช่วยบุญ”

พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.น้ำเที่ยง ภ.จว.ศรีสะเกษ บิดาของน้องน้ำมนต์ กล่าวว่า การเกิดอุบัติเหตุของรถยนต์คันที่ลูกสาวนั่งมาด้วยในครั้งนี้ พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง ไม่มีใครทราบว่า ลูกสาวและเพื่อนๆเดินทางไปไหนกัน เพราะพ่อแม่ ทราบเรื่องจากการแจ้งของเจ้าหน้าที่รพ.ศรีนครินทร์ว่าลูกสาวประสบอุบัติเหตุ บาดเจ็บสาหัส รักษาตัวอยู่ที่รพ. หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางมาดูอาการลูกสาว ซึ่งพบว่าลูกสาวอาการสาหัส อยู่ในการดูแลของแพทย์ที่ไอซียู


จากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 16 ก.พ.ลูกสาวก็เสียชีวิต จึงพากันมารับศพลูกสาวไปบำเพ็ญกุศลที่วัดผาสุการาม อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี และจะมีการดำเนินการฌาปนกิจศพน้องในวันเสาร์ ที่ 20 ก.พ.2564 ในส่วนของทางคดีรวมถึงสาเหตุการเกิดเหตุต่างๆ ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ย่อย มข. เพราะครอบครัวไม่มีใครรู้รายละเอียด


โดยบรรยากาศภายในบริเวณห้องเก็บศพ คณะนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ทางครอบครัวร่วมกันแต่งศพน้องน้ำมนต์ ก่อนจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดผาสุการาม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งในการแต่งตัวให้น้องน้ำมนต์นั้น ได้มีการนำสายสะพายและมงกุฏสวมใส่ให้ร่างคนตายด้วย แต่ก่อนจะปิดโลงศพญาติก็นำออกมาใส่พาน และนำขึ้นรถตู้ที่เตรียมมารับศพน้องกลับไปที่จังหวัดอุบลราชธานี


ทางด้าน รศ.ดร.ธีระพงษ์ พวงมะลิ ประธานหลักสูตรวัสดุศาสตร์และนาโนเทคโนโลยี สาขาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มข. กล่าวว่า น้องน้ำมนต์ เป็นคนที่การศึกษาดีมาตลอด เมื่อครั้งประกวดนางงามและได้รับตำแหน่งรองนางสาวไทย เป็นช่วงที่ต้องทำกิจกรรมต่อเนื่อง น้องไม่มีเวลาเรียน จึงขอดรอปไว้ 1 เทอม เมื่อบริหารเวลาได้ก็กลับมาเรียนตามปกติ ซึ่งน้องเคยบอกว่า จะเรียนจบปีเดียวกับเพื่อน ซึ่งน้องก็ทำได้และอีกไม่นานก็จะจบพร้อมเพื่อน และน้องเคยบอกไว้ว่า เมื่อเรียนจบปริญญาตรีแล้ว จะเรียนต่อปริญญาโททันที แต่ไม่คาดคิดว่าน้องจะมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ก่อนที่จะทำตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ


ต่อมาทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ได้ประกอบพิธีเรียกดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตกลับบ้าน ตามความเชื่อ ที่บริเวณหน้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีพระสงฆ์ พร้อม พราหมณ์ นำประกอบพิธี ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติที่มาร่วมพิธี


ขณะเดียวกันทีมสืบสวนสอบสวนอุบัติเหตุจังหวัดขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุและวิเคราะห์ปัญหา ก่อนจะนำข้อมูลไปประชุมและหาข้อสรุป ก่อนจะส่งข้อมูลให้กับทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อนำไปแก้ไขและออกมาตรการควบคุมและป้องกันอุบัติเหตุภายในมหาวิทยาลัยต่อไป


เบื้องต้นจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าสาเหตุมาจาก ขณะที่รถยนต์ผู้เสียชีวิตขับมาตามถนนมาถึงด้านหน้าคณะนิติศาสตร์ มีรถยนต์วิ่งอยู่ด้านหน้า 1 คัน และรถยนต์ผู้เสียชีวิตพยายามที่จะแซงขวา แต่รถยนต์คันข้างหน้าให้สัญญาณไฟเลี้ยวขวากะทันหัน ทำให้รถยนต์ผู้เสียชีวิตหักหลบออกทางด้านซ้าย ประกอบกับที่ขับมาด้วยความเร็ว ทำให้รถยนต์เสียหลักชนฟุตบาทข้างทาง ทำให้รถยนต์ลอยกระเด็น หลังคาและฝั่งซ้ายรถยนต์ กระแทกกับต้นไม้ ก่อนที่จะลื่นไถลไปไกลกว่า 10 เมตร จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


ด้าน พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด 2 จุดคือบริเวณทางเข้า มข.และบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งพบว่า รถคันเกิดเหตุขับมาด้วยความเร็วสูง เมื่อถึงสี่แยกคณะนิติศาสตร์ มีรถยนต์กระบะจอดชะลอความเร็ว เพื่อเลี้ยวขวา รถเก๋งจึงหักหลบเข้าซ้ายแล้วรถก็เสียหลักชนกับฟุตบาทข้างทาง และชนต้นประดู่ข้างถนน รถคว่ำหลังคารถฟาดกับต้นไม้ และไถลลงข้างทางจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


นอกจากนี้ยังได้ทำการสอบสวน เจ้าหน้าที่ รปภ.มข.ที่เข้าเวรยามใกล้จุดเกิดเหตุที่เห็นเหตุการณ์ในช่วงของการเกิดอุบัติเหตุและช่วยเหลือคนเจ็บ ทราบว่า รถคันเกิดเหตุขับมาด้วยความเร็ว ก่อนเสียหลักชนต้นไม้ ในส่วนของรถคันเกิดเหตุนั้น เป็นรถที่มีชื่อของบิดา คนขับรถเป็นเจ้าของ ไม่ได้ต่อ พ.ร.บ. นอกจากนี้ยังได้ทำการตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของคนขับรถด้วย


จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า น้องน้ำมนต์และเพื่อนที่อยู่ในรถ พากันไปหาเพื่อนอีกคนที่บ้านพัก ในเมืองขอนแก่น จากนั้นก็พากันขับรถกลับเข้าใน มข. เพื่อจะกลับที่พักกัน รถก็ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะนี้พอจะสรุปได้ว่าการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้นั้น เกิดจากการขับรถที่ประมาทและใช้ความเร็ว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อหากับคนขับรถในข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหากผลการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่าที่กฎหมายกำหนด ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม ในข้อหาขับรถขณะเมาสุรา ซึ่งจะมีโทษทั้งจำทั้งปรับตามกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/creV4RHGO9c


คุณอาจสนใจ