จับตาโควิด ปทุมฯ-ตาก หลังพบติดเชื้อรวมเกือบ 300 ราย สธ.ชี้เคสหนุ่มติด 'สายพันธุ์แอฟริกา' เข้าไทย ไม่น่าห่วง

สังคม

จับตาโควิด ปทุมฯ-ตาก หลังพบติดเชื้อรวมเกือบ 300 ราย สธ.ชี้เคสหนุ่มติด 'สายพันธุ์แอฟริกา' เข้าไทย ไม่น่าห่วง

โดย panwilai_c

14 ก.พ. 2564

381 views

สถานการณ์โควิด-19 ในไทยวันนี้ มีพื้นที่ ที่น่ากังวลมากกว่าสมุทรสาคร คือ ที่ จ.ปทุมธานี และ จ.ตาก


นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงว่า โดยรวมสถานการณ์โควิด ถือว่าดีขึ้น ที่ จ.สมุทรสาครมีแนวโน้มควบคุมโรคได้ แต่ที่น่ากังวลคือที่ จ.ปทุมธานี และ จ.ตาก


และจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุกที่ตลาดพรพัฒน์ ปทุมธานี 4 วัน คือ วันที่ 9-13 ก.พ. มีผู้ติดเชื้อถึง 175 คน เป็นคนไทย 11 คน และแรงงานต่างชาติ 64 คน


โดยผู้ติดเชื้อ ขายของอยู่หลายตลาดในหลายจังหวัด เช่น ผู้ป่วยรายแรกขายของที่ จ.สมุทรสาคร ด้วย และแต่ละคนมีประวัติเดินทางไปหลายจังหวัด


ล่าสุดจึงมีการแพร่กระจายจากคลัสเตอร์ปทุมธานีไปอีก 8 จังหวัดแล้ว หากใครมีประวัติสัมผัสคนที่ตลาดพรพัฒน์ ระหว่างวันที่ 9-13 ก.พ. หรือก่อนหน้านี้ 7 วัน ถ้ามีอาการผิดปกติให้ไปพบแพทย์


เทศบาลนครรังสิต ประกาศปิดสถานศึกษาในสังกัด ทั้ง 12 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 15 -19 ก.พ.นี้ โดยจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ก่อนเปิดเรียนวันที่ 22 ก.พ.


ส่วนที่ จ.ตาก จากการตรวจเชิงรุกในตลาด ชุมชน โรงงาน ซุ้มไก่ชน ในวันที่ 28 ม.ค.-14 ก.พ. พบผู้ติดเชื้อ 112 ราย ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับชาวเมียนมาด้วย


อีกประเด็น ที่มีข่าวว่า มีผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ คือ สายพันธุ์แอฟริกาใต้เข้ามาในไทย อธิบดีกรมควบคุมโรค ยอมรับว่า พบผู้ป่วยชายไทยอายุ 41 ปี ที่ติดเชื้อสายพันธุ์แอฟริกาใต้


ซึ่งเดินทางมาจากประเทศแทนซาเนีย เข้าไทยเมื่อวันที่ 29 ม.ค. อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุ ไม่น่ากังวล เพราะผู้ติดเชื้ออยู่ในสถานที่กักตัวของรัฐตลอด จึงไม่แพร่ระบาดไปภายนอก


ส่วนดีเจมะตูม ที่สน.ทุ่งมหาเมฆออกหมายเรียกสอบปากคำพรุ่งนี้ ได้ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำ ขอเวลารักษาอาการโควิด ให้หายขาดและร่างกายแข็งแรงเป็นปกติก่อน

ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/DUWMZUC9n7M

คุณอาจสนใจ

Related News