ผบ.ตร. ยันวันนี้ยังไม่ออกหมายจับคนร้ายฆ่า 'น้องชมพู่' ไม่ปิดโอกาสอาจมีตัวละครใหม่

สังคม

ผบ.ตร. ยันวันนี้ยังไม่ออกหมายจับคนร้ายฆ่า 'น้องชมพู่' ไม่ปิดโอกาสอาจมีตัวละครใหม่

โดย pimphat_p

27 ม.ค. 2564

29 views

ลุงพล ยืนยันสร้างวังพญานาค ได้มาตรฐาน หลังตำรวจ ปทส.และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้จะลงพื้นที่วันนี้ ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันวันนี้ยังไม่ออกหมายจับคนร้ายฆ่าน้องชมพู่ ส่วนวันอื่นไม่แน่


ช่วงเช้าวันนี้ (27 ม.ค.) นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ได้พานักข่าวเดินชมวังพญานาคที่สร้างขึ้นที่หน้าบ้านลุงพล หลังจากที่ตำรวจ ปทส.และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ จะลงพื้นที่ตรวจสอบว่าเป็นพื้นที่รุกป่าหรือไม่ช่วงบ่ายวันนี้


โดย ลุงพล ยืนยันว่า พญานาคมีความมั่นคงแข็งแรง เพราะใช้เหล็กที่ได้มาตรฐานในการก่อสร้าง โดยช่างมีประสบการณ์ ถ้าหากวันนี้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาตรวจแล้วมีคำสั่งให้รื้อถอน ตนเองก็พร้อมยอมรับ แต่ขอยืนยันว่าเจตนาที่สร้างพญานาคขึ้นมา เพราะต้องการให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ในจังหวัดมุกดาหาร


ส่วนประเด็นการขออนุญาติก่อสร้างนั้น ตนได้ประสานแขวงการทางหลวงแล้ว เพียงแต่ไม่ได้ขอกรมป่าไม้ เพราะพื้นที่ดังกล่าวได้รับเอกสิทธิ์จากครูที่เคารพนับถือ โดยตนเองได้จ่ายค่าสินน้ำใจไปให้


ขณะเดียวกัน ในระหว่าง ที่ลุงพลให้สัมภาษณ์เรื่องพญานาค และบอกว่าถ้าใครได้สร้างจะมีบารมีมาก ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ลุงพลสร้างพญานาคแล้วมีบารมีมากขึ้นมั้ย ลุงพลเย่งตัวขึ้นแล้วพูดว่า "ผมสูงกว่านักข่าวไหม"


บรรยากาศที่บ้านลุงพล ได้มีการเตรียมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ที่ต่อเติมล้ำถนนออก หลังจากแขวงการทางให้รื้อสิ่งกรีดขวางออกจากถนนประมาณ 9 เมตร เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ


ขณะที่ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน วันนี้ยังไม่มีการออกหมายจับใคร และไม่สามารถตอบได้ว่าจะใช้เวลาอีกนานเพียงใด ตอนนี้ผลการแปลจากเครื่องจับเท็จรอบแรกออกมาแล้ว ส่วนจะถึงมือพนักงานสอบสวนหรือยังไม่สามารถตอบได้ ต้องเป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน และคงไม่สามารถบอกได้ว่าบุคคลที่ถูกนำเครื่องจับเท็จจะเป็นผู้ต้องสงสัยทั้งหมด จะมีตัวละครใหม่เพิ่มเติมหรือไม่ต้องดูพยานหลักฐาน


พลตำรวจเอก สุวัฒน์ ยังกล่าวถึงการที่ ตำรวจ ปทส. และหน่วยงานอื่นดำเนินคดีกับลุงพล เรื่องไม้มะค่าแต้ เป็นเพราะยังออกหมายจับคดีนี้ไม่ได้รึเปล่า ทาง ผบ.ตร. ยืนยันว่าไม่เกี่ยว เพราะตำรวจดำเนินการตามพยานหลักฐาน


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ