พาไปดูสปาสุดแปลกที่อียิปต์ นวดบำบัดผ่อนคลายร่างกาย-จิตใจด้วย 'งู'

ต่างประเทศ

พาไปดูสปาสุดแปลกที่อียิปต์ นวดบำบัดผ่อนคลายร่างกาย-จิตใจด้วย 'งู'

โดย

1 ม.ค. 544

424 views

ร้านสปา “ชิลล์ เอ้าท์” ในกรุงไคโร แห่งนี้ ชูจุดขายที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการ นำงูไม่มีพิษ 29 ตัว ซึ่งรวมถึง งูเหลือม มาช่วยนวดหลัง คอ บ่า ไหล่ รวมไปถึง ใบหน้า ให้กับคุณลูกค้า ซึ่ง คุณ ซาฟวัต เซดี้ (Safwat Sedki) เจ้าของร้านนวด เล่าถึงวิธีการนวดว่า เริ่มแรกจะต้องทาน้ำมันบนหลังให้กับคุณลูกค้าก่อน จากนั้นก็ปล่อยให้งูเลื้อยอย่างอิสระ บนแผ่นหลัง ต้นคอ หรือ เลื้อยขึ้นไปบีบรัดบริเวณหน้าผาก
คุณเซดี้ เผยว่า การเลื้อยของงู จะช่วยบำบัดทั้งร่างกายและจิตใจของลูกค้า โดยด้านร่างกาย จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต รวมไปถึง ลดการเจ็บปวดของกล้ามเนื้อ ส่วนการบำบัดด้านจิตใจนั้น จะช่วยขจัดความกลัว ความตึงเครียด และกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน ที่เป็นฮอร์โมน์แห่งความสุข ให้รู้สึกกระชุ่มกระชวย และยังเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย
ลูกค้าที่รับบริการ บอกว่า ตอนแรกเขารู้สึกกลัว แต่พอลองแล้ว รู้สึกกล้ามเนื้อผ่อนคลาย และรู้สึกปลอดภัย ไม่กลัวอีกต่อไป การนวดด้วยงูแต่ละครั้ง ใช้เวลา 20 - 40 นาที ขึ้นอยู่ตามความต้องการของลูกค้า สนนราคา 6 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 180 บาทต่อ 30 นาที
แม้ว่าเพิ่งจะเปิดให้บริการเมื่อต้นปี แต่กำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ จากการบอกปากต่อปากของลูกค้า และ สื่อสังคมออนไลน์ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีแน่นอน และต่อไปจะมีการนวดด้วยวิธีแปลกๆอีก ต้องรอติดตามกันต่อไป อย่างไรก็ตาม การนวดด้วยงูแบบนี้ ต้องอยู่ภายใต้ของผู้เชี่ยวชาญ อย่าลอกเลียนแบบ หรือ นำไปปฎิบัติเองโดยเด็ดขาด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ