เปรี้ยวจริงๆ 'ไอ้พวงจอมดื้อ' ช้างป่าดักปล้นอ้อย ปรี่เข้าขวางรถบรรทุก กินจนอิ่มถึงปล่อยผ่านทาง

สังคม

เปรี้ยวจริงๆ 'ไอ้พวงจอมดื้อ' ช้างป่าดักปล้นอ้อย ปรี่เข้าขวางรถบรรทุก กินจนอิ่มถึงปล่อยผ่านทาง

โดย

22 ม.ค. 2564

347 views

ช้างป่าฉายา “ไอ้พวงจอมดื้อ” ยืนตั้งป้อมเก็บค่าผ่านทาง ปล้นอ้อยจากรถพ่วง 18 ล้อ คันไหนไม่จอดให้ตรวจ จะเดินปรี่เข้าหาทันที
เกิดเหตุระทึก เมื่อช่วง 6 โมงเช้าที่ผ่านมา ช้างป่าฉายา “ไอ้พวงจอมดื้อ” ยืนตั้งป้อม ปล้นอ้อยจากรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ และรถกระบะทุกคันที่วิ่งผ่านป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน บนถนนหลวง 3076 หมู่ 25 บ้านสามพราน ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา
หากรถกระบะคันไหนเบี่ยงไม่จอดให้ตรวจ ช้างจะเดินปรี่เข้าหาทันที ทำให้รถพ่วงที่บรรทุกอ้อย ต้องแซงมาให้ช้างได้กินอ้อย เพื่อเปิดทางให้รถเล็กแซงผ่านไปได้ ในขณะที่ตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ทหารพรานที่ 1306 ฝ่ายความมั่นคงอนุรักษ์ที่กำลังบูรณาการร่วมตรวจรถบริเวณด่านคลองกลาง ห่างจากจุดช้างปล้นเพียง 500 เมตร ต้องรีบมาช่วย แต่ช้างป่าไม่สน ต้องรอจนได้กินอ้อยเสร็จจึงถอยเข้าป่าไปเอง
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำรถบรรทุก และรถทั่วไป ที่วิ่งผ่านด่านคลองกลางทั้งขาเข้า และขาออก บนถนน 3076 เพื่อจะผ่านป่าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ให้วิ่งตามอัตราที่ตั้ง ห้ามเกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีรถพ่วง 18 ล้อ วิ่งชนช้างได้รับบาดเจ็บขาหัก และมาตรการป้องกันโควิด
ด้าน เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ฯ บอกว่าช่วงนี้อากาศหนาวช้างป่าจะมีอาการติดสัตว์ ช้างเพศผู้ที่โตเต็มวัย อย่างไอ้พวงจอมดื้อ จะออกจากฝูงมาลำพัง เพื่อหาตัวเมีย และจะเดินตามข้างทางแสดงความเก่งของตัวเอง ช่วงนี้จึงขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ