นายกฯ ซัด 'ธนาธร' บิดเบือนเรื่องวัคซีน ขอสื่อระวังเสนอข่าว ลั่นจะฟ้องแน่ ไม่ไช่แค่ขู่

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ซัด 'ธนาธร' บิดเบือนเรื่องวัคซีน ขอสื่อระวังเสนอข่าว ลั่นจะฟ้องแน่ ไม่ไช่แค่ขู่

โดย

19 ม.ค. 2564

716 views

วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เป็นประเด็นร้อนขึ้นมาหลัง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ออกมาวิจารณ์การจัดหาวัคซีนของรัฐบาล ว่าดำเนินการล่าช้าและฝากความหวังไว้กับบริษัทเดียว ล่าสุดหลายภาคส่วนของรัฐบาลออกมาพูดเรื่องนี้ รวมถึงนายกรัฐมนตรี
โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ระบุว่า มีการบิดเบือนทุกเรื่องทุกอย่างไม่ใช่ข้อเท็จจริง ดังนั้นขอให้ทุกคนระมัดระวังในการนำเสนอข่าวเรื่องนี้ เรื่องใดก็ตามที่มีการบิดเบือน ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงแล้วนำมาเผยแพร่ ในสื่อหรือโซเซียล ตนจะให้มีการดำเนินคดีทุกเรื่อง อย่าหาว่าตนเอากฏหมายมาขู่ เพราะตนต้องรักษาความเชื่อมั่นของรัฐบาล ไม่เช่นนั้นก็ต่างคนต่างเขียน โดยไม่รับผิดชอบ

ทางด้าน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดแถลงข่าวด่วน กรณีการจัดหาวัคซีนโควิด-19 โดยยืนยันว่า การบริหารจัดการวัคซีนโควิด -19 ของประเทศไทยเป็นไปตามขั้นตอนและระยะเวลาที่เหมาะสม ไม่ได้ล่าช้า ซึ่งต้องพิจารณาถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยของวัคซีนก่อนการนำเข้ามาให้คนไทย
ส่วนกรณีที่มีการระบุถึงบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ ก็ชี้แจงว่าที่เลือกบริษัทดังกล่าวให้เป็นผู้ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตวัคซีนของไทยนั่นเพราะบริษัทมีความพร้อมในการรองรับการผลิตวัคซีนในอนาตคหลังไทยสามารถรับถ่ายทอดเทคโนโลยีจากบริษัมแอสตร้าเซนิกา ซึ่งเป็นผู้คิดค้นวัคซีน
ขณะที่ โฆษก ศบค. ได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้ด้วย โดยกล่าวว่าการผลิตและการฉีดวัคซีนโควิดของทั่วโลกตอนนี้มีความเร่งรีบมากกว่าปกติ โดยเฉพาะประเทศที่มีการติดเชื้อจำนวนมากก็จำเป็นต้องรีบ แต่ไทยไม่จำเป็นต้องรีบขนาดนั้น การจะฉีดวัคซีนจึงต้องมั่นใจว่าปลอดภัยจริงๆ ไม่ต้องผลีผลาม ช้าๆได้พร้าเล่มงาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ